Theo dõi trên

Trao chứng nhận cho học viên lớp học đờn ca – tài tử

18/12/2020, 15:22

BTO-  Tối 17/12, Trung tâm Văn hóa điện ảnh tỉnh đã tổ chức bế giảng và trao chứng nhận cho gần 20 học viên tham dự lớp tập huấn biên tập và dàn dựng các chương trình đờn ca tài tử - cải lương năm 2020. 

                
      
      Ông Trương Quang Phúc – Phó giám đóc Trung tâm Văn hóa điện ảnh trao    thuỏng cho 2 học viên xuất sắc.

 Đây là lớp học dành cho những người yêu thích và đam mê với loại hình nghệ thuật này, dưới sự dẫn dắt của nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Long và nghệ nhân Đặng Quốc Kỳ. Dù ở nhiều lứa tuổi khác nhau, nhưng các học viên đã chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng cũng như kinh nghiệm khi thể hiện những bản đờn ca tài tử, hay bài vọng cổ. Có học viên cao tuổi nhất là 71 tuổi và nhỏ tuổi nhất cũng ở tuổi 40.

 Lớp tập huấn đã trang bị cho học viên 20 bản nhỏ gồm các điệu cơ bản: Nam – Bắc – Quảng và 24 bài lý dân ca Nam bộ đã được khúc thức hóa, cải lương hóa của sân khấu, cũng như được thực hành các bài vọng cổ. Lớp học đã giúp cho học viên có thêm những kỹ năng như phát âm chuẩn, rõ ràng. Lớp học cũng giúp cho chương trình mục tiêu bảo tồn và phát huy những giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử giai đoạn 2015 – 2020. Ban tổ chức đã khen thưởng cho 2 học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học là Tôn Tuyết Liên và Trần Thị Thùy Phương.

                       
   Học viên    Thuỳ Phương thực hiện bài vọng cổ “Áo mới Cà Mau”.

 Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao chứng nhận cho học viên lớp học đờn ca – tài tử