Theo dõi trên

Trẻ trung Acoutic đường phố

12/10/2017, 09:57

BT- Acoutic Street show – một cái tên tưởng chừng như xa lạ, nhưng đã hiện hữu vào tối thứ bảy hàng đêm tại quảng trường Nguyễn Tất Thành. Ở đó, mặc nhiên cho thấy một điểm nhấn giữa không gian rộng lớn, một loại hình nghệ thuật đường phố có sức lan tỏa đến với cộng đồng: trẻ trung, sôi nổi như chính nhựa sống mà các bạn trẻ mang lại.

Cách đây vài tuần, vào các tối thứ bảy, công chúng lại thấy một sân khấu gọn gàng đơn giản giữa lòng thành phố đông đúc. Là sân chơi văn nghệ được ấp ủ, thai nghén và giờ trở thành hiện thực. “Với mong mốn tạo ra một sân chơi cho các bạn trẻ, mang tính cộng đồng gắn kết những đam mê, không vì lợi nhuận, các bạn đến thể hiện đam mê, giao lưu trau dồi kinh nghiệm. Vì âm nhạc không đơn giản, nó cần ngẫu hứng, sáng tạo trong tư duy thiên bẩm” – anh Nguyễn Đức Ngọc, Phó Trưởng phòng Nghệ thuật quần chúng, phụ trách chương trình chia sẻ.

Để có được sân chơi mang tính quần chúng, thu hút giới trẻ và quy tụ nhiều ban nhạc Acoutic trẻ của TP. Phan Thiết, thực tế không dễ. Phải là những con người có chung tiếng nói đam mê trong âm nhạc. Ngẫu hứng trong trình diễn, tự do trong phong cách, không quá chỉnh chu nhưng lại mang một sức hút cho ai đã từng đôi lần vào không gian nào đó lắng nghe và cảm nhận. Sân chơi ấy đầy ngẫu hứng và không phân biệt tuổi tác, vậy nên sự tươi trẻ của sân chơi là có thật, khi các nhóm nhạc như 3G Band, Red Apple, Câu lạc bộ guitar Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, các thành viên là học sinh, sinh viên và thậm chí thiếu nhi cũng tham gia chơi nhạc luân phiên vào các tối biểu diễn. Phục vụ miễn phí, là nơi giao lưu, rèn luyện về chuyên môn có thể đây cũng là sân chơi kích thích công chúng vì “lạ”, hay du khách cũng có thể thong dong dạo phố và ghé vào hòa mình trong cảm xúc âm nhạc phóng khoáng đầy tự do.

“Tuổi trẻ giờ giỏi quá, một phong cách rất trẻ, không gò bó mà tôi cảm thấy thú vị. Có hôm, có các em nhỏ chơi UKULELE vừa đàn vừa hát dễ thương ghê. Mình cũng đưa mấy đứa con đi xem để được truyền cảm hứng, vì âm nhạc cũng là đam mê của mình từ nhỏ nhưng lúc trước không có điều kiện tham gia, giờ muốn truyền cảm hứng cho con” - chị Thanh Vân cho biết.

    
    “Tôi đã ấp   ủ gần 2 năm trời, vì tôi cũng rất đam mê nhưng thời gian trước chưa thực   hiện được vì nhiều yếu tố khách quan. Giờ quan trọng làm sao để gắn kết,   duy trì và nuôi dưỡng sân chơi này cần sự quan tâm rất nhiều từ các cấp   lãnh đạo. Hy vọng rằng sân chơi này sẽ là điểm nhấn để phục vụ du khách”   – anh Nguyễn Đức Ngọc chia sẻ.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ trung Acoutic đường phố