Theo dõi trên

Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm: Nhiều hoạt động vui xuân

14/01/2019, 09:32 - Lượt đọc: 4

BT- Đón Tết Kỷ Hợi 2019, Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm (Bắc Bình) sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa dân gian phục vụ nhân dân và du khách.

                
Biểu diễn dệt thổ cẩm.

Các hoạt động văn hóa - du lịch diễn ra từ ngày 6 - 7/2/2019 (mùng 2 - 3 Tết Kỷ Hợi). Trung tâm bài trí lại đai trưng bày và sắp xếp hiện vật gốc có giá trị văn hóa lịch sử nổi bật cả nội dung và hình thức; phối hợp tổ chức liên hoan ca múa nhạc và trình diễn trang phục truyền thống Chăm, chương trình văn nghệ do Đoàn Nghệ thuật dân gian Chăm huyện Bắc Bình biểu diễn. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp tổ chức các gian hàng giới thiệu các món ăn đặc sản của 3 dân tộc Kinh, Chăm, Hoa ở huyện đến với du khách.Các nghệ nhân sẽ tham gia trình diễn và hướng dẫn cho khách về nghề dệt và nghề gốm truyền thống. 

Đến Bắc Bình du khách còn được giới thiệu và hướng dẫn tham quan các di tích như đền thờ Po Klaong Mănai (thị trấn Lương Sơn), đền thờ Po Anit (xã Phan Hiệp), bộ sưu tập kho mở Hoàng tộc Chăm (xã Phan Thanh) để tìm hiểu và nắm bắt thêm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào người Chăm. 

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm: Nhiều hoạt động vui xuân