Theo dõi trên

Tự hào được phục vụ văn nghệ tại Trường Sa

21/05/2018, 11:03 - Lượt đọc: 24

BTO- Từ ngày 7/5 - 16/5/2018, Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh đã có chuyến lưu diễn phục vụ bộ đội Trường Sa và nhà giàn DK1. Ngay khi Đoàn trở về, Báo Bình Thuận đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Văn Hiệp, Phó giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh, kiêm Trưởng Đoàn.

  Xin chúc mừng chuyến lưu diễn phục vụ bộ đội Trường Sa và nhà giàn DK1 đầy ý nghĩa và được xem là thành công của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh. Điều gì đã tạo nên sự thành công này?

  Từ lời mời của Bộ Tư lệnh Hải quân cũng như sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cán bộ và diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh vừa tự hào, vừa cảm nhận được trách nhiệm là đại diện cho Bình Thuận đến thăm, biểu diễn nghệ thuật và giao lưu cùng bộ đội Trường Sa và nhà giàn DK1. Do vậy, cùng với việc chọn những diễn viên xuất sắc, chúng tôi còn xây dựng chương trình nghệ thuật với khoảng 30 tiết mục ca múa hay và ý nghĩa để tập luyện và biểu diễn. Ngoài những ca khúc ca ngợi đất nước và con người Việt Nam, ca ngợi biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, còn có những bài hát, điệu múa về quê hương Bình Thuận xinh đẹp và hiền hòa. Và để phục vụ tốt nhất bộ đội Trường Sa, chúng tôi còn chuẩn bị đầy đủ các loại nhạc cụ, trang phục biểu diễn, âm thanh, ánh sáng để sẵn sàng biểu diễn trên mọi điều kiện sân khấu khó khăn nơi đảo xa.

  Anh có thể nói rõ hơn hành trình chuyến lưu diễn đầy ý nghĩa này không?

  Đoàn rời cảng Cam Ranh vào sáng 8/5, đến khoảng 12 giờ trưa ngày 9/5 thì tàu đến đảo Song Tử Tây. Từ đây, đoàn vào đảo biểu diễn và giao lưu văn nghệ phục vụ bộ đội trên đảo. Những ngày tiếp theo từ 10 - 15/5, Đoàn lần lượt biểu diễn phục vụ các chiến sĩ Hải quân trên các đảo như Sơn Ca, Đá Thị, Sinh Tồn, Cô Lin, Tóc Tan, Phan Vinh, Đá Đông A, Trường Sa Lớn và nhà giàn DK1. Chúng tôi cảm thấy câu nói “thuyền là nhà, biển cả là quê hương” rất đúng khi ngoài 2 buổi sáng, chiều mỗi ngày biểu diễn trên 2 đảo khác nhau, phần lớn thời gian ăn ,nghỉ, di chuyển và chuẩn bị biểu diễn đều ở trên tàu. Ngoài ra, ngày 8/5 khi tàu đi ra Trường Sa, đoàn còn biểu diễn một số chương trình phục vụ gần 220 đại biểu, cán bộ và các thành viên trên tàu.

Tuy hơi mệt vì hầu hết diễn viên trong Đoàn đều lần đầu đi biển nhiều ngay, cộng thêm mật độ biểu diễn liên tục mỗi ngày trên 2 đảo khác nhau, nhưng tất cả đều động viên nhau, quyết tâm vượt qua sự mệt nhọc, khó khăn trong quá trình biểu diễn, các diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh đã đem đến cho bộ đội Trường Sa đang ngày đêm làm nhiệm vụ thiêng liêng trên đảo xa những tiết mục văn nghệ rộn ràng, đầy sức trẻ, những giây phút “hát vơi nhau” hay giao lưu giữa diễn viên với chiến sĩ Hải quân đầy xúc động, nghẹn ngào và có cả những giọt nước mắt lưu luyến, thân thương.

 Là Trưởng Đoàn chịu trách nhiệm chính trong chuyến lưu diễn ở Trường Sa, anh có thể chia sẻ một chút về thành công của chuyến đi này?

 Có thể nói chuyến đi phục vụ bộ đội Trường Sa của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh đã đạt được nhiều kết quả như kỳ vọng của các cấp lãnh đạo địa phương cũng như toàn thể cán bộ, diễn viên Nhà hát. Bởi, biểu diễn và giao lưu cùng bộ đội Trường Sa là những trải nghiệm thật khó quên của tất cả thành viên trong Đoàn. Ở đó, không chỉ là sự đồng cảm về nét đẹp nghệ thuật của “diễn viên và khán giả”, mà còn là những cung bậc cảm xúc, tình cảm nồng nàn của những chiến sĩ Hải quân ngoài khơi xa với người dân đất liền. Các anh chia sẻ những niềm nhớ thương về đất liền, về người thân, các diễn viên gửi gắm tấm lòng của người Bình Thuận, mong các anh vui, khỏe để giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương.

Thành công của chuyến lưu diễn còn thể hiện ở sự công nhận của Bộ Tư lệnh Hải quân, bộ đội Trường Sa cũng như đại biểu trên tàu. Bản thân tôi là Trường đoàn được Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo; diễn viên Quốc Bình được bình chọn là 1 trong 7 thành viên (trên tổng số 220 thành viên trên tàu) hoạt động xuất sắc nhất; 10 thành viên còn lại được tặng Giấy chứng nhận Huy hiệu chiến sĩ Trường Sa. Đại tá Bùi Văn Thiết, Chủ nhiệm Hậu cần - Quân chủng Hải quân, đã phát biểu:“Các đồng chí của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Bằng sự chuyên nghiệp, nổ lực và quyết tâm cống hiến của mình trong hoạt động nghệ thuật, đoàn đã thật sự mang lại những “bữa tiệc tinh thần” đầy ý nghĩa cho bộ đội Trường Sa. Qua đó, Hải quân chúng tôi càng hiểu hơn về tấm lòng của người Bình Thuận. Sắp tới, chúng tôi sẽ có thư cảm ơn gửi đến lãnh đạo tỉnh Bình Thuận về thành công chuyến lưu diễn phục vụ bộ đội Trường Sa của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh.

 Nguyên Vũ   



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự hào được phục vụ văn nghệ tại Trường Sa