Theo dõi trên

Uống cà phê “sạch” ở đâu?

30/11/2016, 11:09

BT- Trong thời điểm các mặt hàng thực phẩm chế biến không an toàn rất dễ khiến khách hàng e ngại, đặc biệt người Phan Thiết có thói quen uống cà phê mỗi ngày càng khiến mối lo ngại tăng cao. Thời gian gần đây, cơ quan chức năng đã triệt phá nhiều cơ sở chế biến cà phê bẩn và đã công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cà phê có tác dụng và ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào là mối quan tâm được mọi người đặc biệt chú ý trong thời gian dài và đến hiện tại. Trong thực tế, các nghiên cứu đã chứng minh những người không uống cà phê thường xuyên, lượng caffeine trong hai tách cà phê làm áp lực trong máu gia tăng 2 - 3 mm Hg, một sự thay đổi tương đối nhỏ. Những người uống cà phê thường xuyên, hiện tượng này không xảy ra, có nghĩa là cà phê không ảnh hưởng lớn đến vấn đề về huyết áp.

Hoạt chất trong cà phê là caffeine sẽ tác động vào hệ thần kinh trung ương và tạo cảm giác hưng phấn vì tạo ra sự gia tăng nhịp tim nhẹ khi bạn thưởng thức một tách cà phê vào buổi sáng. Sự gia tăng nhẹ này không tác động lâu dài và chỉ là tạm thời. Vì vậy, uống một hai tách cà phê mỗi ngày, một tách sau bữa ăn sáng và một tách sau giấc ngủ trưa, sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi, uể oải trong công việc. Điều đó chỉ xảy ra trong quá trình chúng ta sử dụng cà phê đảm bảo vệ sinh trong chế biến. “Bây giờ biết đâu mà lần, ghiền phải uống thôi. Vấn đề này tôi nghĩ thuộc về lương tâm của người làm kinh doanh, người bán cà phê đừng hám lợi mà tổn hại đến sức khỏe cộng đồng”, anh Ngọc Tấn (Phú Thủy) chia sẻ. Cũng như nhiều người khác, anh Tấn là dân lao động nên thường uống cà phê vào sáng sớm để đi làm, và thường uống tại quán quen thuộc từ nhiều năm nay.

 “Vì quán quen, nên mỗi khi uống, nếu phát hiện có mùi vị khác thường tôi cũng hay nói với chủ quán để nắm tình hình, vì những quán nhỏ họ không thể tự làm được, mà thông qua nhân viên phân phối”.

“Trước đây, mình thích cà phê và hay uống bất cứ lúc nào, nhưng từ ngày qua báo chí, truyền hình phát hiện nhiều cơ sở chế biến cà phê bẩn, mình bỏ luôn từ đó” -  anh Nguyễn Văn Phương (phường Đức Thắng ) cho biết.  Chính vì vậy, hiện nay xu hướng sử dụng cà phê sạch, cà phê hạt trở thành phổ biến và cũng đang có sự phát triển khá mạnh ở trung tâm thành phố Phan Thiết. Nhiều quán cà phê sạch, cà phê hạt ra đời đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm sạch của khách hàng. Trên đường Thủ Khoa Huân có quán cà phê Machio nhỏ chừng 10m2 nhưng thu hút nhiều bạn trẻ, khách nước ngoài đến thưởng thức với giá “mềm” 12.000 đồng/ly. “Là phụ nữ, nhưng tôi thích dùng cà phê và  thích hương vị cà phê ở quán này, không đặc quánh một cách bất thường, màu nâu trong có mùi thơm nhẹ nhàng của cà phê, được giao tận nơi mỗi khi tôi cần ly cà phê đúng nghĩa để mời khách hàng, thường được các bạn trẻ tận tình mang tới” - chị Hương chia sẻ.

Nhiều thương hiệu lớn cũng đã vào cuộc để khẳng định thương hiệu của mình, bằng cách xây dựng hệ thống nhượng quyền. Gần đây nhất là Mê Trang, khi đồng loạt mở hai cửa hàng cà phê sạch, cà phê hạt rang xay tại chỗ trên đường Võ Văn Kiệt và số 270 Tôn Đức Thắng. Dù mới mở nhưng quán cà phê Mê Trang tại 270 Tôn Đức Thắng thu hút rất đông khách. “Chúng tôi đang định hướng cho khách hàng sử dụng sản phẩm sạch dù rằng trị giá sản phẩm không cao so với mặt bằng chung hiện nay” - chủ quán Mê Trang chia sẻ.                                             

Lê Cẩm Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống cà phê “sạch” ở đâu?