Theo dõi trên

Vẻ đẹp thiên nhiên Bàu Trắng

05/10/2019, 08:44 - Lượt đọc: 300

BTO- Cách TP. Phan Thiết khoảng 65 km về hướng Đông Bắc, Bàu Trắng là điểm du lịch được yêu thích khu vực phía Nam và không thể bỏ qua mỗi khi du khách ghé về Bình Thuận.

Cảnh quan thiên nhiên Bàu Trắng mang vẻ đẹp độc đáo với sự kết hợp của hai bàu nước trong xanh trải dài gọi là Tiểu Hồ (Bàu Ông) và Đại Hồ (Bàu Bà). Thắng cảnh này xưa kia thuộc làng Bình Nhơn, huyện Hòa Đa. Từ năm 1975 đến nay, thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

Thắng cảnh Bàu Trắng được bao bọc bởi các triền cát rộng mênh mông, chạy dài nối tiếp nhau xen lẫn với những vạt cây rừng thấp và được ví như tiểu sa mạc. Giữa cái nắng chói chang, đồi cát mềm mại, mịn màng quanh bàu nước hiện lên với vẻ đẹp ảo diệu. Những triền cát, đụn cát mênh mông trải dài uốn lượn lên xuống mang muôn hình, vạn trạng, thay đổi mỗi ngày, mỗi giờ do tác động của sức gió tạo nên những diện mạo, sắc thái mới. Vào những ngày nắng, những tia nắng đầu tiên bắt gặp tại Bàu Trắng thật thanh tao, tươi, trong. Đến trưa nắng không kém phần bỏng rát, chói chang và khô hanh theo gió. Nắng mang theo hương của sen, hương cỏ cây, hương của cát, hương mặn của biển… hòa vào làn nước ngọt mát dịu và cùng với gió tạo thành một thứ mùi dân dã, mộc mạc đặc trưng của vùng đất nơi đây.

 

Bên cạnh yếu tố cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Bàu Trắng còn chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa gắn với quá trình khai phá, tạo lập và xây dựng cuộc sống của các thế hệ người dân địa phương trên vùng đất linh thiêng này.

Tổng thể thắng cảnh Bàu Trắng được các ngành chức năng của tỉnh thống nhất khoanh vùng bảo vệ với diện tích 371,88 ha. Trong đó khu vực I:  285,91ha; khu vực II: 85,97ha.

Mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Bàu Trắng trở thành di tích quốc gia danh lam thắng cảnh. Đây là tín hiệu đáng mừng, vừa là trách nhiệm bảo tồn, phát huy giá trị điểm đến này; để “ốc đảo xanh giữa sa mạc”không chỉ thu hút những người say mê cái đẹp, yêu thiên nhiên tìm cảm hứng cho sự thăng hoa trong sáng tác nghệ thuật, mà còn là điểm dừng chân thư giãn của du khách trong và ngoài nước.

Thùy Linh. Clip Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẻ đẹp thiên nhiên Bàu Trắng