Theo dõi trên

Về Sông Quao câu… mây trời

12/01/2019, 09:04 - Lượt đọc: 1,014

BT- Ngoài được thiên nhiên ban tặng 192 km chiều dài bờ biển, Bình Thuận còn có những hồ lớn giữa các sườn núi hữu tình. Hàm Thuận Bắc có hồ Sông Quao, Suối Đá; Tuy Phong có Sông Lòng Sông; Bắc Bình có Cà Giây; Tánh Linh có Biển Lạc; Hàm Thuận Nam có Tân Lập, Đu Đủ… Đó là chưa kể những  hồ phục vụ cho công trình thủy điện như Đại Ninh, Hàm Thuận - Đa Mi với cảnh quan thoáng mát, rất lý tưởng cho du khách  đến tham quan, tìm hiểu.

                
Hồ Sông Quao. Ảnh: Đình Hòa

Chủ nhật vừa rồi, tôi cùng vài người bạn quyết định lên hồ Sông Quao buông cần câu thư giãn. Chiếc xe ô tô lướt nhẹ uốn lượn lên đường hồ vòng quanh, phía dưới là dòng nước xanh lăn tăn êm ả, hai bên đường là màu xanh của những cây cổ thụ đang thay lá hai bên đồi núi. Trời hãy còn sớm nên những giọt nắng ban mai chưa đủ xuyên qua làn sương mịn đang lãng đãng trên mặt hồ, hơi gió lạnh và tiếng chim rừng thảnh thót như hòa thanh với khúc ca thanh bình của đất trời. Dưới những tán cây ven hồ, lác đác đã thấy vài nhóm người đang ngồi câu cá, mắt đăm đăm nhìn mặt nước hồ tĩnh lặng thanh bình. Tìm được một điểm dừng dưới tán cây cổ thụ đang vươn mình soi bóng dưới mặt hồ, chúng tôi buông cần câu. Bắt chuyện với một bạn câu bên cạnh, được biết anh ở  Phan Thiết, và hầu như cuối tuần nào anh cũng lên đây. Đã hơn  nửa tiếng đồng hồ mà chẳng có con cá nào cắn câu, tôi đùa - Cá dưới hồ cuối tuần chắc cũng đi chơi hết rồi… Anh cười: không câu được cá thì câu được… lòng kiên nhẫn, càng hay.

Hồ Sông Quao được xây dựng từ năm 1986, cuối năm 1997 thì hoàn thành, có diện tích lưu vực 296 km2, hồ chứa được 73 triệu m3 nước. Đây là một trong những công trình mang tầm cỡ quốc gia, đáp ứng việc tưới tiêu cho trên 23.000 ha lúa và cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho thành phố Phan Thiết.

Nếu hôm nào bạn muốn thay đổi bầu không khí, hãy tìm về hồ Sông Quao giữa núi rừng bao la yên tĩnh buông cần, nếu không được cá thì vẫn câu được… mây trời.

M.Khang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Sông Quao câu… mây trời