Theo dõi trên

Về Tuy Phong ngắm sắc tím bằng lăng nở rộ

26/06/2019, 16:32 - Lượt đọc: 1,206

BTO- Cứ đến tháng 5AL hàng năm, khi những con mưa đầu mùa xuất hiện, bằng lăng lại nở rực cả góc trời Tuy Phong. Men theo quốc lộ 1A qua khỏi cầu Đại Hòa hướng ra Vĩnh Hảo, nhìn 2 bên đường hướng về phía núi (Núi Tàu và Núi Đất), du khách sẽ ngạc nhiên bởi những mảng núi rừng được phủ bởi sắc tím bằng lăng, đẹp đến mê hồn.

Nếu men theo con đường từ ngã 4 Liên Hương vào xã Phú Lạc, Phong Phú, du khách sẽ càng không thể rời mắt bởi sắc tím mọc dại ven đường nhiều vô kể. Nhiều gốc bằng lăng chen nhau nở rộ, những cụm hoa màu tím biếc phủ kín cả góc đồi tạo thành 1 mảng tím thơ mộng, bắt mắt khiến nhiều du khách tìm đến chụp hình, thưởng ngoạn.

Tuy Phong mùa này cũng khá oi bứcnhưng giữa cái nóng hầm hập đến khó chịu ấy, người dân 2 xã Phong Phú, Phú Lạc chỉ cần ngước mắt lên là có thể chiêm ngưỡng màu tím thủy chung đang bung nở trên nền trời xanh thắm. Mọi lo toan, mệt nhọc của cuộc sống bỗng chốc gần như tan biến.

Còn với những lữ khách phương xa khi đặt chân đến vùng đất vào dịp này, sắc tím bằng lăng lại trở thành hình ảnh luôn lưu giữ trong tâm trí họ. Hương thơm, những cánh hoa dịu dàng, đằm thắm cùng bầy ong, đàn bướm tụ về quanh quẩn bên cây bằng lăng, khiến du khách không khỏi chút ngỡ ngàng.

Theo người dân địa phương, năm nay bằng lăng nở sớm, đều và đẹp hơn mọi năm, những cây nhỏ ven đường cũng đua nhau bung nở nên bằng lăng tím cả một vùng khiến ai cũng thích thú, đến chiêm ngưỡng. Rất nhiều bạn trẻ, du khách đi ngang đều phải dừng lại chụp hình, lưu giữ kỷ niệm. Đây là loại bằng lăng gai, gốc nhỏ có nhiều mắt hay mọc thành bụi tròn nhìn rất đẹp. Về với Tuy Phong mùa này, nhìn sắc tím bằng lăng để cảm nhận được khung cảnh thật nên thơ và lãng mạn của núi rừng, thiên nhiên.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Tuy Phong ngắm sắc tím bằng lăng nở rộ