Theo dõi trên

Về Tuy Phong “săn” rêu tại biển Cổ Thạch

25/12/2020, 15:05 - Lượt đọc: 72

BTO- Biển Cổ Thạch (Tuy Phong) nổi tiếng với những cảnh quan đặc sắc với các bãi đá hình thù khó có thể tìm thấy ở đâu khác khiến bao du khách ngẩn ngơ. Nơi đây lúc nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là khoảng thời gian từ cuối tháng 12 đến tháng 2 năm sau khi biển Cổ Thạch khoác lên mình “chiếc áo mới” màu rêu đẹp lạ thường, thu hút khách thập phương đến… “săn” rêu.

Rêu ở đây mọc một cách tự nhiên, không do bất cứ bàn tay nào của con người tạo nên. Rêu xanh quẩn quanh những tầng đá muôn hình kỳ lạ, bám vào đá, uốn lượn theo từng con sóng xanh vỗ bờ tựa như… những thiếu nữ Chăm đang biểu diễn những vũ điệu “Siva” huyền bí và quyến rũ.

Có 2 thời điểm đẹp nhất để du khách “săn” rêu, lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của bức tranh rêu là lúc bình minh vừa ló dạng và khi hoàng hôn buông xuống. Thời khắc ấy, du khách như lạc vào chốn siêu thực của cảnh quan kỳ ảo tạo bởi không gian của đá, của rêu xanh và của biển cả thẫm biếc mênh mông.

Mùa rêu Cổ Thạch kéo dài từ cuối tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nhưng rộ và đẹp nhất là vào tháng 1. Do đó, du khách không nên bỏ lỡ mùa “săn” rêu năm nay đang đến gần. Hãy cùng với bạn bè và người thân đến với Tuy Phong để vừa “săn” rêu, vừa khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển Cổ Thạch và Bãi đá bảy màu (đã được xếp hạng di tích cấp tỉnh) kỳ thú kề bên nhé!

                

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Tuy Phong “săn” rêu tại biển Cổ Thạch