Theo dõi trên

Việc thu phí tham quan Đồi Cát: Chưa thu, sẽ xem lại cho hợp lý

14/05/2019, 09:49

BT- Việc Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi Bình Thuận ra thông báo sẽ tiến hành thu phí đối với du khách đến tham quan Đồi Cát bay Mũi Né đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, việc tổ chức thu phí có phần vội vàng trong khi việc tôn tạo, nâng cấp điểm tham quan này chưa được thực hiện sẽ dễ gây phản ứng. Phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Hoài Trung, cũng như ý kiến của một số du khách, người dân xung quanh vấn đề này.

                
   Sơn sửa lại cổng vào Đồi Cát.

Thưa ông, xin ông cho biết từ  khi tiếp nhận việc quản lý Đồi Cát bay Mũi Né đến nay, Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi Bình Thuận đã quản lý, điều hành điểm du lịch này như thế nào?

Ông Nguyễn Hoài Trung: Sau khi tiếp nhận quản lý Đồi Cát bay Mũi Né, Tỉnh đoàn đã có chỉ đạo Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi sử dụng nguồn kinh phí của trung tâm để duy trì công tác vệ sinh môi trường cũng như  công tác an ninh trật tự tại đây. Nhìn chung trong thời gian qua,  lượng khách đến Đồi Cát vẫn được duy trì, công tác giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như đảm bảo an ninh trật tự được đảm bảo tương đối.

Vào ngày 2/5 vừa qua, Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi Bình Thuận đã có thông báo quy định mức thu phí tham quan tại Đồi Cát bay Mũi Né. Xin ông cho biết căn cứ cũng như mục đích việc thu phí này?

Ông Nguyễn Hoài Trung: Như đã nói, hiện nay vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như đảm bảo an ninh tại khu vực Đồi Cát cho khách khi đến tham quan đã được thực hiện nhưng nhìn chung vẫn chưa tốt lắm. Với mong muốn cải thiện hơn tình hình vệ sinh môi trường cũng như đảm bảo an ninh cho du khách, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tiến hành thu phí tham quan Đồi Cát để sử dụng nguồn kinh phí đó phục vụ lại cho việc bảo vệ cũng như vệ sinh môi trường tại Đồi Cát. Tỉnh đoàn đã có chủ trương thu phí từ năm 2016. Trước khi thu phí, chúng tôi đã có lấy ý kiến của các ngành và xin ý kiến của UBND tỉnh về vấn đề này.

                
      
   Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh    đoàn Bình Thuận.

Hiện nay, có ý kiến cho rằng, việc tiến hành thu phí tham quan đối với Đồi Cát còn vội vàng,  do đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều, vậy quan điểm của Tỉnh đoàn về vấn đề này như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Hoài Trung: Sau khi Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh đăng thông báo về việc thu phí, chúng tôi cũng đã nhận được nhiều thông tin từ cộng đồng mạng cũng như từ các đơn vị liên quan. Tỉnh đoàn cũng rất cảm ơn những ý kiến phản ánh trên. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị chuyên môn, các ngành và tiếp tục xin ý kiến của UBND tỉnh để triển khai thực hiện đảm bảo. Tỉnh đoàn với tinh thần cầu thị cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều ý kiến của cộng đồng cũng như của người dân xung quanh vấn đề thu phí tham quan Đồi Cát Mũi Né. Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo cho Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi xây dựng phương án thu phí cụ thể, đồng thời sử dụng nguồn kinh phí đó để tổ chức các hoạt động, đảm bảo vệ sinh môi trường. Khi làm việc với cơ quan chức năng, chúng tôi cũng sẽ đưa phương án này ra bàn thảo.

Như vậy, việc thu phí có được thực hiện bắt đầu từ ngày 15/6/2019 như thông báo ban đầu hay không, thưa ông?

Ông Nguyễn Hoài Trung: Về mốc thời gian thu phí đang được chúng tôi tiếp thu ý kiến của cộng đồng mạng cũng như một số đơn vị liên quan. Trước mắt, Tỉnh đoàn sẽ chưa cho thu phí theo thông báo đã ban hành, mà sẽ nghiên cứu lại thời gian thu phí cho hợp lý hơn để đảm bảo được các điều kiện.

Xin cảm ơn ông!

    
  

  Ông Trần Văn Chánh –   người dân phường Mũi Né, TP. Phan Thiết: “Tôi là người dân Mũi Né, khi nghe nói các cấp chính quyền tổ chức thu   phí tham quan trên Đồi Cát thì tôi thấy chưa hợp lý. Bởi vì chỗ đó nếu   có muốn thu phí thì phải xây dựng kiến trúc, tạo dấu ấn đẹp để du khách   tham quan thì mới tổ chức thu phí, mới xứng đáng với đồng tiền người ta   đóng phí cho mình. Còn nếu chưa có đầu tư cái gì mà mình thu phí thì tôi   thấy không hợp lý lắm”.

  

  

      Bạn Trần Trung Thành - du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh:   “Về thu phí  Đồi Cát,  mình nghĩ chỉ nên thu một mức giá vừa phải để   thuê những người làm vệ sinh thôi thì được. Nếu mà thu cao quá cũng   không nên lắm. Bởi vì Đồi Cát này vốn dĩ được thiên nhiên ban tặng, chứ   không phải do ai tạo nên, mình nghĩ là đừng nên thu phí quá mắc”.  

Châu TỈnh (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc thu phí tham quan Đồi Cát: Chưa thu, sẽ xem lại cho hợp lý