Theo dõi trên

“Vỡ trận” vì đoàn xiếc lừa đảo: Liệu có đền bù thiệt hại cho dân?

24/04/2018, 17:16

BTO- Sau khi sự việc xảy ra đêm 21/4, Sở VHTT&DL Bình Thuận đã họp gấp trong ngày 22/4 để có phương án xử lý. Theo lãnh đạo sở này, đơn vị cấp phép nội dung chương trình biểu diễn của đoàn xiếc này thuộc về Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, Sở VHTT&DL Bình Thuận chỉ tiếp nhận thông báo và hậu kiểm. Sau hậu kiểm, lãnh đạo này cho biết đoàn xiếc sẽ bị xử phạt vì để xảy ra mất an ninh trật tự trong lúc biểu diễn. Sau đó sẽ gửi công văn đến Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua (23/4), người đại diện cho Công ty TNHH MTV dịch vụ giải trí nghệ thuật Sài Gòn, đơn vị tổ chức đoàn xiếc, vẫn chưa đến cơ quan chức năng làm việc. Bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Tỉnh đoàn, Nhà thiếu nhi tỉnh mời đoàn xiếc đến xác định mức thiệt hại để đền bù cho người dân.

                
   
      Một thành viên của   BTC    bị khán giả khống chế

Đây được xem là thông tin mà nhiều phụ huynh có mặt trong đêm biểu diễn “Xiếc, nghệ thuật” rất trông chờ. Đoàn xiếc đã biểu diễn những tiết mục không đúng như nội dung quảng cáo, có phần phản cảm đối với trẻ em. Do đó, nhiều phụ huynh cho rằng đoàn xiếc đã “lừa đảo”, phát vé miễn phí cho trẻ em nhưng không công khai giá vé cho người lớn, khâu tổ chức lộn xộn, sân khấu nhỏ, không đủ ghế ngồi và người đến sau hoàn toàn không thể xem các tiết mục biểu diễn.

                
   
      Lực lượng 113 đã có mặt vãn hồi trật tự

 Do đó, rất đông phụ huynh đã phản ứng gay gắt trong đêm diễn, đòi ban tổ chức trả lại vé, nhảy lên sân khấu giựt micro, xô xát với những người trong đoàn xiếc, khống chế thành viên ban tổ chức đưa vào phòng của Nhà thiếu nhi chờ công an đến giải quyết…Vì quá bức xúc khi đêm diễn bị hủy giữa chừng, nhiều phụ huynh đã đập phá ghế và đem về nhà cho “bỏ tức”.

Tuy nhiên, một hình ảnh không đẹp đã diễn ra khi nhiều phụ huynh kích động cho các bé cùng tham gia đập phá ghế. Hành động này đã gây phản cảm cho người xem, vô tình giáo dục cho các bé sử dụng bạo lực khi gặp chuyện không hay. Trước tình thế đó, Nhà thiếu nhi tỉnh buộc phải gọi Công an TP. Phan Thiết và lực lượng 113 đến hỗ trợ. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều phụ huynh tỏ ra khá tức giận vì cho rằng mình bị lừa, đoàn xiếc gạt trẻ em khi quảng cáo nhiều thông tin hấp dẫn. Họ chỉ mong đoàn xiếc trả lại tiền vé vì thực tế buổi biểu diễn chỉ mới diễn 3 tiết mục trong không khí quá lộn xộn.

                
   
      Một hình ảnh không   đẹp,    các em nhỏ tham gia đập phá ghế

Được biết, Nhà thiếu nhi tỉnh đã hợp đồng với đoàn xiếc cho thuê với giá 10 triệu đồng/đêm và thu hút gần 3.000 người đến xem.

M.V, ảnh: Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Vỡ trận” vì đoàn xiếc lừa đảo: Liệu có đền bù thiệt hại cho dân?