Theo dõi trên

Vũ đoàn Nam Khánh - tuổi 15

01/12/2017, 09:43 - Lượt đọc: 552

BT- Gia đình không ai hoạt động nghệ thuật nhưng với Đoan Khánh, múa là niềm say mê từ tấm bé. Niềm đam mê ấy đã biến thành hiện thực khi còn là một học sinh cấp hai, cô bé 15 tuổi đã trở thành một nhân tố trong lứa diễn viên triển vọng của Đoàn ca múa nhạc Thuận Hải (tức Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh ngày nay) khi đáp ứng được những tiêu chí khá khắt khe về nghề như năng khiếu, ngoại hình, tính chịu khó... Khi đã là diễn viên chính thức, không ít lần cô được tin tưởng giao múa chính trong nhiều tiết mục, được đánh giá cao về khả năng biểu đạt, tinh thần khổ luyện…và đỉnh cao là danh hiệu diễn viên múa xuất sắc do Bộ Văn hóa trao tặng trong tác phẩm Huyền thoại sinh tồn của NSƯT Thu Vân. Chính trên sân khấu lớn này, cô đã thực sự trưởng thành trong nghề nghiệp và tài năng tiếp tục được phát huy thêm khi theo học chính quy tại Trường Múa TP. Hồ Chí Minh.

                
      
Vũ đoàn Nam Khánh sẽ tổ chức show kỷ niệm    15 năm hoạt động vào tối 1/12/2017 tại TTC hotel.

 Nắm bắt được nhu cầu xã hội vào thời điểm cuối những năm 90 cần những nhóm múa phục vụ đám tiệc, sự kiện…, cô bắt tay thành lập nhóm múa Mai Quỳnh. 13 năm ở Đoàn ca múa nhạc Biển Xanh và 10 năm sau đó ở Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tạo nhiều thuận lợi cho cô trong hoạt động mới này. Năm 2002, nhóm múa chính thức đổi tên thành vũ đoàn Nam Khánh, một tên tuổi khá nổi bật trong hoạt động nghệ thuật của địa phương với danh mục phong phú những tiết mục độc đáo thuộc nhiều thể loại dân gian, đương đại, hip hop, ba lê, tính cách, nhảy hiện đại…

15 năm góp mặt với hầu hết các hội thi, hội diễn, các sân chơi nghệ thuật lớn, nhỏ trong và ngoài tỉnh, vũ đoàn Nam Khánh đã mang đến những sắc thái mới, diện mạo mới cho những chương trình có vũ đoàn tham gia biểu diễn, thi đấu và ghi dấu không ít thành công. Đó là 2 tiết mục đoạt huy chương bạc trong chương trình của Trung tâm Văn hóa tỉnh tham dự Liên hoan nghệ thuật miền Trung Nam bộ tại TP. Đà Lạt năm 2013, phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh dựng chương trình của Sở Giao thông Vận tải tỉnh dự hội thi về an toàn giao thông tại Đắk Lắk năm 2014 đạt giải ba toàn đoàn, năm 2014 Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch mời phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa tỉnh tham gia Liên hoan tiếng hát miền Đông Nam bộ, thi các nhóm nhảy “Sắc màu miền Đông - Đà Lạt 2014” đạt huy chương bạc cả 2 tiết mục Street dance và Vũ điệu Tango, năm 2015 tham gia Liên hoan Tiếng hát Làng sen - Nghệ An đạt thành tích xuất sắc, được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao tặng giấy khen… Vũ đoàn cũng đã góp mặt trong các hoạt động lớn của tỉnh như Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10/2017, đóng góp về chương trình, con người và biên đạo, hỗ trợ biểu diễn cho Công ty Du lịch Thác Bà (Tánh Linh) trong hội thi ngành du lịch 2017 đạt giải ba; biểu diễn phục vụ Tết Nguyên đán tại quảng trường Nguyễn Tất Thành hàng năm… Gần đây, Nam Khánh còn được vinh dự là vũ đoàn duy nhất của Bình Thuận đảm nhiệm xuyên suốt chương trình biểu diễn phục vụ tại sự kiện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vòng Beach Party, tổ chức tại Aloha Beach Village Tiến Thành. 

                
Đoan Khánh (phải) và con gái.

Đoan Khánh cho biết, không thể nhớ hết số lượng chương trình, số lần đã tham gia biểu diễn trong và ngoài tỉnh, vì con số đã đến hàng trăm, nhưng ấn tượng nhất đối với cô và các học trò vẫn là những chuyến lưu diễn giúp vui đồng bào, đồn biên phòng vùng sâu, vùng xa ở các huyện và tham gia công tác từ thiện xã hội như trao tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn, tặng nhà tình thương… Bà Nguyễn Thi Phương, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin Bình Thuận nhận xét: “Nói đến vũ đoàn Nam Khánh là nói đến vai trò của Đoan Khánh trong việc tổ chức hoạt động, đào tạo và dàn dựng nhiều tác phẩm múa gây được tiếng vang trong và ngoài tỉnh, khu vực, tạo được sự tin cậy và yêu mến của nhiều người”.

Điểm đặc biệt là con gái lớn, Đinh Tiểu Mẫn, cũng chảy trong người dòng máu múa của mẹ Đoan Khánh. Nhiều năm qua em là thành viên trụ cột của vũ đoàn, nay vừa tiếp tục học chuyên sâu ở Trường Múa TP. Hồ Chí Minh, vừa dần thay mẹ trong vai trò dàn dựng cũng như quản lý hoạt động của vũ đoàn.

 Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ đoàn Nam Khánh - tuổi 15