Theo dõi trên

Vũ nhạc kịch và thử thách chinh phục khán giả tại Bình Thuận

29/12/2016, 09:38

BT- Khán giả tại Bình Thuận đã quen thưởng thức nhiều loại hình sân khấu như cải lương, kịch, múa, hát… nhưng có lẽ còn xa lạ với vũ nhạc kịch - loại hình nghệ thuật được ưa chuộng ở các nước phương Tây.  Vũ nhạc kịch là một loại hình sân khấu trong đó người ta kết hợp các ca khúc, điệu múa, lời thoại, diễn xuất của diễn viên cùng nhiều hiệu ứng kỹ thuật sân khấu khác để kể một câu chuyện nào đó.

Sự khác biệt cơ bản của vũ nhạc kịch với các hình thức sân khấu khác ở chỗ tất cả các yếu tố ca, vũ, nhạc, kịch đều có vai trò bình đẳng như nhau. Cũng nhờ đặc trưng này nên chỉ trong một buổi diễn, bạn được liên tục “đổi món”, thưởng thức đầy đủ các loại hình sân khấu khác nhau kết hợp đan xen thành một thể thống nhất, cùng chuyển tải trọn vẹn nội dung, bắt kịp những cảm xúc cao trào của câu chuyện. Trong biểu cảm bình thường, diễn viên sẽ độc thoại, đối thoại. Khi cảm xúc dâng trào khó nói nên lời, diễn viên sẽ hát và đến lúc cao trào của kịch tính, không thể diễn tả bằng lời, lúc đó diễn viên sẽ nhảy múa kết hợp với hát.

Trong vũ nhạc kịch, phần âm nhạc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các bài hát sáng tác hoặc sử dụng sẵn có trong vũ nhạc kịch thông thường mang tính đương đại rất cao, mang phong cách nhạc pop hiện đại, dễ thưởng thức, không quá xa cách như opera.  Những ca khúc thể hiện trong vũ nhạc kịch đa dạng và tùy biến, dễ trở nên quen thuộc với công chúng hơn các ca khúc kinh điển trong opera.  Phong cách hát lẫn giai điệu của những ca khúc cũng gần gũi và sôi động hơn.   Âm nhạc trong opera chủ yếu là âm nhạc theo phong cách cổ điển dưới sự thể hiện của dàn nhạc giao hưởng. Trong khi phần âm nhạc của vũ nhạc kịch gồm nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại, từ trữ tình cho đến sôi động, ngoài các ca khúc có sẵn, đội ngũ sản xuất có thể viết thêm các ca khúc mới để phù hợp với nội dung vở diễn.

Sân khấu dành cho opera thường là trong các nhà hát được thiết kế riêng cho thể loại này. Trong khi vũ nhạc kịch có thể biểu diễn vừa trong nhà hát, vừa ở những nơi có diện tích rộng rãi, sử dụng linh động các hiệu ứng sân khấu bắt mắt, chính vì thế có thể thu hút lượng khán giả đông hơn opera.  Vũ nhạc kịch dễ có nhiều ý tưởng mới lạ hơn nhiều so với opera do tính giải trí bình dân và không bị ràng buộc nhiều trong các quy ước như opera.  Đặc biệt, trong vũ nhạc kịch có đan xen những câu thoại hay lối diễn xuất nhẹ nhàng, hài hước, điều này khiến người xem có thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Do đó diễn viên vũ nhạc kịch đòi hỏi phải đa năng hơn, có kỹ năng nhảy múa tốt và diễn xuất tốt.

Vừa qua, nhà sản xuất Seagull Production đã ra mắt show vũ nhạc kịch phiên bản ngắn, show Huyền Thoại Làng Chài (Fishermen Show) trên sân khấu nhạc nước Làng Chài tại Phú Hài, Phan Thiết.  Đây là show vũ nhạc kịch và nhạc nước đầu tiên tại địa phương, kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu giải trí của du khách và giới thiệu một hình thức giải trí mới lạ với người dân địa phương.

    
  

    Ưu đãi dành riêng cho người lớn và trẻ em Bình Thuận từ thứ tư   (28/12/2017) bắt đầu từ 20 giờ tối thứ tư đến chủ nhật hàng tuần:   

  

    Người lớn ưu đãi 50% giá vé so với khách du lịch, còn 150.000 đồng/vé.

  

    Miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

  

    Trẻ em từ 7 - 12 tuổi bằng 50% giá vé người lớn 75.000 đồng/vé.

       Điều kiện: người lớn có CMND, mỗi người 1 vé, trẻ em đi kèm theo người   lớn.

H.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ nhạc kịch và thử thách chinh phục khán giả tại Bình Thuận