Theo dõi trên

Vui hè ở nhà sách

11/06/2018, 09:55 - Lượt đọc: 6

BT- Nghỉ hè, thay vì tìm chỗ học thêm cho con, nhiều phụ huynh đã hướng dẫn cho các em đến nhà sách tìm đọc các tác phẩm văn học, sách dạy kỹ năng sống, truyện tranh, tô màu... để giải trí và làm phong phú kiến thức.

Nhà sách Phương Nam (TP. Phan Thiết) từ đầu tháng 6 đến nay thu hút rất đông bạn đọc từ 4 - 17 tuổi đến đọc sách, tô màu, chơi nhà bóng... Đặc biệt vào các ngày thứ bảy, chủ nhật tại khu Book cafe, Kids house các chỗ ngồi đều chật kín, các em đều chăm chú với cuốn sách cầm trên tay. Em Võ Quang Vinh - học sinh lớp 4, Trường tiểu học Tuyên Quang cho biết: Hơn 1 tuần nay, đều đặn 13h30 em được ba chở tới nhà sách để thỏa thích đọc “ké” truyện Conan, Cậu bé rồng... Mùa hè vào nhà sách rất mát mẻ, lại được bổ sung nhiều kiến thức, giải trí nên rất thích.

                
Trẻ em vui chơi tại khu Kids house ở Nhà    sách Phương Nam.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Quản lý Nhà sách Phương Nam tại Phan Thiết cho biết: Nhà sách luôn tạo điều kiện cho các em thiếu nhi tới đọc sách, vui chơi như kê thêm ghế ngồi, bố trí không gian thoáng mát, có hướng dẫn chủ đề, sách cần tìm đọc... Chỉ lưu ý các em khi đọc phải giữ gìn sách cẩn thận và sau đó trả lại đúng vị trí ở kệ gọn gàng.

Tại nhà sách, chúng tôi còn bắt gặp khá nhiều phụ huynh trong khi chờ con chơi nhà bóng, tô tượng, tô màu cũng cầm trên tay những cuốn sách truyện hoặc sách về kỹ năng chăm sóc con cái. Bà Nguyễn Thị Sơn (phường Phú Thủy) nói: Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng học được nhiều điều từ sách. Việc thường xuyên cho cháu đi nhà sách là một cách giúp cháu hình thành thói quen đọc ngay từ bé, cũng như hạn chế tiếp xúc với điện thoại, chơi game, xem tivi...

                
   
Mùa hè thỏa thích đến nhà sách tìm đọc các    cuốn sách hay, phù hợp lứa tuổi.

Một điểm đọc sách miễn phí dành cho thiếu nhi dịp hè nữa là Nhà sách Fahasha tại Siêu thị Co.op mart Phan Thiết. Vào các buổi chiều cuối tuần, một số lối đi ở giữa hai dãy sách đều rất đông bạn đọc nhí. Ai cũng ngồi trật tự, không chen lấn, gây ồn hay trò chuyện lớn tiếng. Đáng mừng là nhiều em còn được ba mẹ khuyến khích đến nhà sách và định hướng cho con những cuốn sách phù hợp với tâm lý, lứa tuổi...

Mong rằng xuất phát từ niềm đam mê này của các em, các nhà sách luôn ưu tiên lựa chọn những sách, truyện phù hợp lứa tuổi, sở thích bổ sung vào mỗi dịp hè. Qua đó góp phần giáo dục, giúp trẻ hình thành văn hóa đọc, có nhận thức đúng, suy nghĩ lành mạnh, lối sống tích cực.

    
  

  Chương   trình vui hè tại Thư viện tỉnh

  

  Để đáp ứng nhu   cầu đọc sách, nâng cao kiến thức cho thiếu nhi, học sinh trong dịp hè,   tạo sân chơi lành mạnh, xây dựng thói quen đọc sách, phát triển văn hóa   đọc, Thư viện tỉnh sẽ tổ chức 4 chương trình hoạt động hè cho  thiếu nhi   tại Phòng thiếu nhi của Thư viện tỉnh. Cụ thể gồm các chương trình rung   chuông vàng, chép tranh, ai nhanh hơn, trò chơi vận động ngoài trời.   Thời gian vào tháng 6, 7. Tất cả các em thiếu nhi, học sinh cấp tiểu học   và trung học cơ sở đều có thể đăng ký tham gia. Ngoài ra, Thư viện tỉnh   còn kết hợp hoạt động giao lưu, trò chơi, văn nghệ và tặng quà cho người   chơi đạt giải trong các chương trình.

    Thùy Linh

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vui hè ở nhà sách