Theo dõi trên

Vùng quê Bình Thuận tuyệt đẹp trong bộ phim truyền hình “Cát đỏ”

24/07/2020, 09:40

BT- Những hình ảnh đẹp đến mê hồn của vùng quê Bình Thuận với đồi cát vàng nhấp nhô trải dài cùng bãi biển làng chài thơ mộng sớm mai hay những bạt ngàn cát đỏ mênh mông như thảo nguyên của vùng Hòa Thắng, Hồng Phong… trong từng khung hình được giới thiệu trên VTV đã làm người xem thật sự thích thú muốn được xem bộ phim truyền hình nhiều tập “Cát đỏ” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ 30 phút các ngày thứ 5, 6 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 30/7.

Bộ phim “Cát đỏ” lấy bối cảnh vùng cồn cát Bình Thuận, xoay quanh số phận 3 người phụ nữ, đó là  Đủ, Nhớ và Nhan. Chị cả trong nhóm là Đủ, tính tình nóng nảy. Đủ có con với Tư, một người chở xe bò thuê trong vùng nhưng 2 người không thể đến được với nhau, bởi Tư đã có lời thề với người vợ quá cố là không đi bước nữa. Nhớ, từng làm việc trong xưởng nước mắm của Hai Ngò. Cô yêu nhưng cũng hận ông ta và quyết định tuyệt giao với ông, giấu không cho Hai Ngò biết cô có con với ông. Nhan, cô em út trong nhóm, có tình yêu trắc trở với Quang, một nhạc sĩ rất lãng tử. Tổng thể phim là bức tranh vừa dung dị cũng vừa đặc trưng về những con người ở vùng đồi cát nắng cháy quanh năm, nhưng thẳm sâu bên trong là tình người, là khát vọng vượt qua số phận, ước vọng về tình yêu và một bến bờ hạnh phúc.

                
      3 chị em: Nhớ, Đủ và Nhan trong phim “Cát đỏ”.

Thúy Diễm trong vai Nhớ, cô phải gặp đạo diễn Lưu Trọng Ninh để thử vai đến 6 lần mới được nhận vai chính trong phim. Để vào phim này, Thúy Diễm phải học rất nhiều thứ mà chưa từng làm như lái xe tải, phóng dao, cưỡi ngựa. Hầu hết các phân đoạn đều quay dưới trời nắng gắt, ở bãi biển hoặc sa mạc nên trong 6 tháng hóa thân vào nhân vật đòi hỏi phải phơi da đen sạm giống hệt con gái miền biển. Thúy Diễm đóng cặp với diễn viên Võ Cảnh và diễn viên Hữu Thanh Tùng, trong vai chàng trai chăn cừu. Tùng phải tập luyện cưỡi ngựa mỗi ngày để có da đen sạm rắn rỏi, cần ngoại hình già dặn, phù hợp với nhân vật. Trong phim, người xem còn bắt gặp những hình ảnh thân thương của quê hương Phan Thiết - Bình Thuận qua những cảnh quay về nghề chế biến nước mắm truyền thống trong những nhà lều làng nghề sản xuất nước mắm trứ danh hơn 200 năm.

Hy vọng rằng với tài năng, tâm huyết cùng cách xử lý tinh tế của đạo diễn Lưu Trọng Ninh về diễn biến tâm lý nhân vật theo kịch bản của ông, “Cát đỏ” hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều cảm xúc trong từng số phận của nhân vật với những vui buồn khác nhau trong mỗi cuộc đời.

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vùng quê Bình Thuận tuyệt đẹp trong bộ phim truyền hình “Cát đỏ”