Theo dõi trên

Xây dựng đề án nâng tầm Lễ hội Hùng Vương

15/11/2016, 08:00

BT- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến về việc góp ý xây dựng đề án nâng tầm lễ hội giỗ Tổ các Vua Hùng tại Đền thờ Hùng Vương thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) thành lễ hội cấp tỉnh.

Từ trước đến nay lễ hội giỗ Tổ các Vua Hùng tại đền thờ Hùng Vương tại thị trấn Phan Rí Cửa vào dịp 10/3 hàng năm là dịp để nhân dân tri ân công lao to lớn của các vị Vua Hùng, anh hùng dân tộc đã có công dựng nước và giữ nước cùng các thế hệ tiền nhân đã khai phá vùng đất này. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng đề án để nâng quy mô tổ chức của sự kiện lên cấp tỉnh nhằm tạo điều kiện để nhân dân các địa phương biết về lễ hội và tụ hội về Phan Rí Cửa mỗi dịp giỗ Tổ Hùng Vương, qua đó thể hiện mối đại đoàn kết dân tộc và quảng bá văn hóa, du lịch khu vực phía Bắc tỉnh Bình Thuận.

Lãnh đạo các ngành, đơn vị thống nhất về chủ trương xây dựng đề án nâng tầm lễ hội giỗ Tổ các Vua Hùng tại Đền thờ Hùng Vương thị trấn Phan Rí Cửa thành lễ hội cấp tỉnh. Tuy nhiên, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cần có những nghiên cứu cụ thể, chi tiết hơn về thực trạng cơ sở vật chất, hạ tầng, không gian để tổ chức lễ hội, xây dựng chi tiết các hoạt động của phần lễ, phần hội, cách thức tổ chức, điều phối hoạt động lễ hội, phân bố ngân sách hỗ trợ, an ninh trật tự… để đảm bảo tính tôn nghiêm và lịch sự của dịp giỗ Tổ, vừa tạo ra sản phẩm văn hóa, du lịch độc đáo cho tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục nghiên cứu các đề xuất, tổ chức lấy ý kiến, hiến kế của người dân và các ngành có liên quan nhằm xây dựng chi tiết đề án nâng tầm lễ hội trình UBND tỉnh trước Tết Nguyên đán 2017.

 H.Đ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng đề án nâng tầm Lễ hội Hùng Vương