Theo dõi trên

Xem MV Mưa hồng, cách làm mới cảm xúc

07/06/2019, 10:21 - Lượt đọc: 42

BT- Ca khúc Mưa hồng của Trịnh Công Sơn đã trở thành một phần ký ức thời áo trắng của nhiều thế hệ. Nhất là khi  hạ về, lướt qua kỷ niệm thanh xuân cùng mối tình đầu ngập ngừng của hai con tim trong sáng, vụng về. Mưa hồng lại được cất lên trong tâm thức, đưa ta về với ngày tháng thơ mộng ấy “Trời ươm nắng, cho mây hồng. Mây qua mau, em nghiêng sầu. Còn mưa xuống như hôm nào, em đến thăm. Mây âm thầm mang gió lên…”

                
Hà Lê và Bùi Lan Hương trong MV.

Mưa hồng đã khá quen thuộc với giai điệu slow nhẹ nhàng sâu lắng và được nhiều ca sĩ tên tuổi thể hiện rất thành công. Thế nhưng mới đây được xem MV Mưa hồng trên Youtube, do ca sĩ Hà Lê và Bùi Lan Hương thể hiện, hát trên nền nhạc EDM hiện đại, tôi thật sự ngỡ ngàng pha lẫn cảm xúc hưng phấn khi cảm thụ cả phần nhìn và phần nghe. Cách làm mới này không làm mất đi chất nhạc riêng biệt của Trịnh Công Sơn, mà làm cho ca khúc thăng hoa cảm xúc hơn trong bản phối cực kỳ hấp dẫn, cuốn hút, đặc biệt là có cả tiếng đàn bầu thanh tao đầy ma mị và ru hồn người.

Điều tôi thật sự yêu thích khi xem MV Mưa hồng là các cảnh quay được thực hiện tại Đồi cát quê hương mình, có cả biển xanh tuyệt đẹp của Mũi Né. MV đưa ta về với chuyện tình của hai bạn trẻ. Cô gái, ca sĩ Bùi Lan Hương đang lạc trôi ở biển và chàng trai, ca sĩ Hà Lê đang trên sa mạc đầy cát tìm đến người yêu. Hai ca sĩ thật sự rất vất vả khi phải thực hiện những cảnh quay trên đồi cát nắng nóng, có lúc Hà Lê phải lăn dài trên đồi cát và cứ thế lang thang trên cát nóng như sa mạc đã cho người xem những rung cảm tuyệt vời…

MV còn có những khung hình quay tại bảo tàng mỹ thuật tuyệt đẹp, cùng với đó là những bước nhảy Hiphop điêu luyện của Rapper - ca sĩ Hà Lê tạo thêm cảm xúc thẩm mỹ cũng như gửi đến thông điệp cho mọi người “hãy trân trọng và gìn giữ một tình yêu đẹp”.

Nhiều người xem MV trên Youtube để lại những nhận xét tích cực: “Đã mấy tháng rồi chưa có bản nhạc nào mà mình cảm nhận được cái năng lượng tích cực và yêu thương. Hôm nay, với bản nhạc này thì mình đã nhận được điều đó. Cái tinh thần ở bài này thật sự rất mạnh và nhiều năng lượng”.

“Sự kết hợp giữa cũ và mới, vẫn lời ca đấy vẫn cảm xúc đấy, vẫn nội dung đấy, được làm mới. Sự kết hợp giữa điện tử và cổ điển, vừa ma mị, nhưng cũng không kém phần năng động”.

“Tuyệt vời quá anh ơi. Đỉnh quá”.

Quang tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem MV Mưa hồng, cách làm mới cảm xúc