Theo dõi trên

Xúc động với MV “Cúc ơi”

23/07/2018, 16:36 - Lượt đọc: 390

BTO- Tháng bảy với những chiều mưa dầm tạo cảm giác man mác buồn. Tháng bảy với nhiều hoạt động tri ân những người mẹ Việt Nam anh hùng, những thương binh, anh hùng liệt sĩ đã có nhiều cống hiến hy sinh cho Độc lập, Tự do của dân tộc.

Qua một chương trình giới thiệu âm nhạc, tôi thật sự xúc động khi xem MV “Cúc ơi” kể về chị Hồ Thị Cúc, một trong 10 nữ liệt sĩ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc. Đó là cuộc đời của một cô gái trẻ, quả cảm, dâng trọn thanh xuân của mình cho Tổ Quốc. Trong MV, NSƯT Tố Nga vào vai người chị cả của các nữ TNXP trẻ trung, yêu đời. Chị Cúc cùng các nữ Thanh niên xung phong ngày đêm san lấp hố bom, bám trụ chiến đấu, đảm bảo thông suốt đường 15A trên trận địa Ngã ba Đồng Lộc.  Vào lúc 16 giờ ngày 24-7-1968, chị Cúc cùng các nữ TNXP ra mặt đường cách Ngã ba Đồng Lộc về phía Nam khoảng 300 m để san lấp hố bom, sửa chữa đường, bom dội đến lần thứ 15 trong ngày, các chị vẫn vừa hát, vừa quan sát và san lấp hố bom.

Nhưng, một trận bom bất ngờ do một chiếc máy bay địch quay lại đã dội ngay xuống cửa hầm các chị đang trú ẩn, tiếng nổ long trời, khói đen mù mịt. Cúc cùng 9 chị em trong tiểu đội hy sinh. Nhưng, đến khi đồng đội và người dân đào bới tìm các chị thì không thấy chị Cúc. Phải 3 ngày sau, đồng đội mới tìm được chị bị vùi lấp rất sâu…

Thương xót người em, người đồng đội có số phận không may mắn, tác giả Yến Thanh (tên thật Nguyễn Thanh Bính- cán bộ phụ trách kỹ thuật ngành GTVT) cũng có mặt thời điểm đi tìm chị Cúc đã nghẹn ngào viết lên bài thơ: “Cúc ơi!”.

Xúc động trước bài thơ này, đã có rất nhiều nhạc sĩ phổ nhạc với nhiều tựa đề khác nhau. Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, NSƯT Tố Nga quyết định chọn bản phổ của nhạc sĩ Hăng Ry để thể hiện và thực hiện MV. NSƯT Tố Nga đầu tư cho MV này 700 triệu đồng. Điều NSƯT Tố Nga mong muốn hơn cả là MV “Cúc ơi”hy vọng sẽ đưa khán giả về những hình ảnh đẹp của những cô gái tại ngã ba Đồng Lộc. MV như một món quà tri ân với những người anh hùng đã hy sinh cho dân tộc, đất nước.

 QT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động với MV “Cúc ơi”