Theo dõi trên

100 trẻ em tham gia “Diễn đàn trẻ em tỉnh”

05/07/2019, 16:23 - Lượt đọc: 72

BTO- Diễn đàn trẻ em tỉnh năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam phối hợp tổ chức tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi tỉnh trong 2 ngày 4-5/7.

                
      Tặng quà lưu niệm cho các huyện, thị, thành phố.

Tại phiên đối thoại giữa trẻ em với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, 100 trẻ em đại diện cho hơn 353.000 trẻ em trên toàn tỉnh đã chia thành 4 nhóm, bằng hình thức sân khấu hóa, các em đã nêu lên các vấn đề nổi cộm hiện nay như tình trạng bạo lực với trẻ em, đuối nước trẻ em, tai nạn thương tích và vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em… Đồng thời, các em trực tiếp đặt câu hỏi, giao lưu với lãnh đạo các sở, ban, ngành. Từ đó bày tỏ mong muốn chính đáng của mình là được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện; được giáo dục kĩ năng sống, được tôn trọng ý kiến và tiếng nói, được tạo cơ hội để có thể tham gia bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình.

Được biết, những năm qua, tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số nói riêng. Tuy nhiên tình trạng đuối nước và xâm hại tình dục ở trẻ em ngày càng gia tăng và diễn biến phức tạp…

                
   
      Trẻ em trình bày nguyện vọng về sân chơi cho trẻ.

Diễn đàn trẻ em là hoạt động ý nghĩa, tạo cơ hội cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng, quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và tạo điều kiện thuận để các em phát triển.

Trước đó, ngày 4/7, các em đã có hoạt động giao lưu, sinh hoạt văn hóa văn nghệ và cùng nhau thảo luận chia sẻ những nội dung liên quan đến chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”…

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100 trẻ em tham gia “Diễn đàn trẻ em tỉnh”