Theo dõi trên

21 tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

16/05/2019, 09:08

BT- Sáng 15/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải đã chủ trì hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch số 493 của UBND tỉnh về triển khai nhân rộng các mô hình “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn tỉnh. Đến dự hội nghị có GS.TS Nguyễn Thị Doan – nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Trong 3 năm (2016 – 2018) phong trào xây dựng các mô hình học tập đã thu hút hơn 3/4 số hộ gia đình và hầu hết các thôn (khu phố), dòng họ, cơ quan, đơn vị thuộc cấp xã quản lý trong tỉnh tham gia đăng ký thực hiện. Trong đó, các mô hình học tập đạt danh hiệu liên tục 3 năm liền gồm 129.666 “Gia đình hiếu học”, chiếm 42,5% so với tổng số hộ gia đình toàn tỉnh; 59 “Dòng họ hiếu học”, chiếm 68,8%; 395 “Cộng đồng học tập” thôn, khu phố chiếm 55,9%; 435 “Đơn vị học tập”, chiếm 46,67% so với tổng số đơn vị thuộc cấp xã quản lý. Hàng năm có hàng ngàn hộ gia đình hiếu học tiêu biểu được biểu dương trong “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các cấp hội đã thực hiện hiệu quả việc nhân rộng các mô hình học tập ở địa phương. Trong 2 năm tới, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong việc triển khai các mô hình học tập ở địa phương. Các đơn vị cần phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về phong trào học tập suốt đời, các mô hình hiếu học để mọi gia đình, dòng họ, thôn, khu phố, cơ quan, đơn vị hiểu rõ và tự nguyện tham gia thực hiện…

Dịp này, 13 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tốt về triển khai các mô hình hiếu học trong 3 năm (2016 – 2018) đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng 100 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. 

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
21 tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh