Theo dõi trên

3 trường hợp nhường suất nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

13/05/2020, 08:49

Một số hộ gia đình ở Bình Thuận đủ điều kiện được hỗ trợ nhưng lại viết đơn nhường số tiền này cho người khác.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Thuận đang khẩn trương chi trả tiền hỗ trợ gói an sinh xã hội cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng có một số hộ gia đình đủ điều kiện được hỗ trợ nhưng lại viết đơn nhường số tiền này cho người khác.

                
      
      Người dân được hướng    dẫn kê khai thông tin hỗ trợ.

Theo thống kê của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Thuận, toàn tỉnh có khoảng 192 ngàn người được hỗ trợ từ gói an sinh xã hội theo Nghị quyết 42 với kinh phí gần 400 tỷ đồng. Hiện việc chi trả đối với 4 nhóm: hộ nghèo, cận nghèo, người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đã cơ bản hoàn tất. Việc hỗ trợ cho những nhóm còn lại sẽ xong trước ngày 25/5. Là gia đình có công với cách mạng, vợ chồng ông Nguyễn Đức Minh ở khu phố 2, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết được hỗ trợ 500.000 đồng/mỗi người/tháng. Tuy nhiên, vợ chồng ông Minh đã tự nguyện viết đơn từ chối nhận tiền và nhường lại cho người khác hơn khó khăn hơn: "Tuy tôi có khó khăn nhưng không bằng cái khó khăn chung của xã hội. Cho nên xuất phát từ điều đó, chúng tôi muốn nhường lại phần nhà nước hỗ trợ này cho những người khó khăn hơn chúng tôi"

 Ngoài gia đình ông Minh, có 2 trường hợp khác tại Bình Thuận cũng chủ động xin không nhận tiền hỗ trợ và nhường lại cho người khác, thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo” trong mùa dịch.

TV Văn Thuận/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 trường hợp nhường suất nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19