Theo dõi trên

4 người nhập viện vì nghi ăn ốc biển

18/05/2017, 16:30

BTO- Cùng lúc 4 người trong 1 gia đình ở xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong gồm ông Huỳnh Văn Can và vợ chị Huỳnh Thị Kim Hoàng và hai con là cháu Huỳnh Thị Kim Thúy (12 tuổi), Huỳnh Đức Nghĩa (14 tuổi) phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận do ăn một loại ốc biển chưa biết tên. Sau khi được các bác sĩ nơi đây cứu chữa kịp thời, ông Can cùng vợ và con gái 12 tuổi may mắn thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”. Riêng cháu Nghĩa (14 tuổi) tình trạng đang nguy kịch được chuyển vào cấp cứu tại Khoa Hồi sức Bệnh viên đa khoa  tỉnh.

Cháu Huỳnh Đức Nghĩa đang trong tình trạng rất xấu do ăn ốc
Loại ốc biển gia đình ông Can ăn

Theo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Bình Thuận (Bắc Bình) cho biết: 16h45’ ngày 16/5, bệnh viện tiếp nhận cháu Huỳnh Đức Nghĩa trong tình trạng lơ mơ, tiếp xúc chậm, thở mệt, ngừng thở, đồng tử giãn khai do ăn một loại ốc biển. Các bác sĩ đã tiến hành các bước cấp cứu và chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào lúc 17h45’ cùng ngày. Tiếp sau đó, 3 bệnh nhận là người thân cháu Nghĩa cũng được đưa vào nhập viện trong tình trạng ói mửa, đau đầu tê tay chân. Hiện ông Huỳnh Văn Can và vợ chị Huỳnh Thị Kim Hoàng được điều trị tại Khoa Nhiễm và cháu Huỳnh Thị Kim Thúy điều trị tại Khoa Nhi được các bác sĩ theo dõi, đã qua cơn nguy kịch.

Hiện bệnh nhân Huỳnh Văn Can đã tỉnh kể lại sự việc: “Tôi không biết loại ốc này tên gì, nhưng thường xuyên lượm về luộc cho cả nhà ăn không sao. Ngày 16/5, tôi lượm được hơn 30 con về luộc cho cả nhà cùng ăn như mọi khi. Cháu Nghĩa ăn nhiều nhất nó bị ngộ độc nặng nhất”. Cũng theo ông Can, khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi ăn ốc ông Can cảm thấy tê chân, tay và đầu lưỡi và báo cho vợ con biết, mọi người trong nhà không tin. Sau đó cháu Nghĩa đang chơi đùa bỗng ngất, ói mửa, tím tái và được  gia đình đưa đi cấp cứu bệnh viện. Trao đổi với chúng tôi,  bác sĩ Nguyễn Thái Hoà – Phó Khoa Hồi sức Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Cháu Huỳnh Đức Nghĩa đang trong tình trạng sức khỏe xấu hôn mê sâu, mất phản xạ, sốt cao. Các bác sỹ đang cố gắng cứu chữa.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người nhập viện vì nghi ăn ốc biển