Theo dõi trên

6 tháng, cả nước có 4.143 người chết vì TNGT

05/07/2017, 17:02

* Sẽ thành lập tòa án chuyên xét xử về ATGT

 BTO- Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố diễn ra chiều ngày 4/7, sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2017. Hội nghị do Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì. Tại điểm cầu Bình Thuận, dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam, và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

                
      Xe quá khổ lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua Bình Thuận

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong 6 tháng trên toàn quốc đã giảm trên cả 3 mặt (giảm 636 vụ, giảm 229 người chết và số người bị thương giảm hơn 1.000.) Tuy nhiên, TNGT vẫn diễn biến phức tạp khi có đến 4.143 người chết, 7.935 người bị thương. Có 38 tỉnh, thành phố đã kéo giảm được số người chết do TNGT trên 20%, nhưng tại 22 địa phương khác số người chết do TNGT lại tăng trên 15%. Riêng tại Bình Thuận, đã xảy ra 233 vụ TNGT làm 104 người chết, 166 người bị thương (giảm 46 vụ, giảm 11 người chết và giảm 87 người bị thương.

 Bên cạnh lỗi chủ quan của người tham gia thông, thì công tác đảm bảo ATGT hiện vẫn còn nhiều hạn chế: chưa có quy định pháp lý về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người thực thi công vụ, nhiều quy định về quản lý ATGT còn bất cập, nhiều “điểm đen” vẫn tồn tại, hiệu quả việc ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều tiết giao thông chưa cao. Trong khi đó, số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh, tình trạng xe dù, bến cóc, xe quá tải có chiều hướng tăng mạnh, tài xế coi thường pháp luật, gây mất trật tự ATGT, ùn tắc giao thông có chiều hướng gia tăng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện tốt mục tiêu giảm số người chết và bị thương từ 5 – 10%. Việc tuần tra, kiểm soát phải đảm bảo chặt chẽ, khép kín; khẩn trương lắp đặt các trạm cân trên các tuyến đường bộ, xử lý nghiêm xe quá tải, quá khổ; tập trung khắc phục “điểm đen”, bổ sung gờ giảm tốc tại những nơi giao nhau theo quy chuẩn mới. Phó Thủ tướng cũng giao các bộ, ngành nghiên cứu thành lập tòa án chuyên xét xử các vụ án liên quan đến ATGT như tòa vi cảnh buộc người dân phải chấp hành. Tiếp tục triển khai kế hoạch lập lại trật tự đô thị; rà soát, giải quyết những sơ hở trong việc cấp giấy phép lái xe; quản lý chặt chẽ loại hình kinh doanh vận tải qua ứng dụng grab, uber, xe kinh doanh hợp đồng…

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 tháng, cả nước có 4.143 người chết vì TNGT