Theo dõi trên

60 phóng viên tập huấn về số hóa truyền hình mặt đất

14/06/2017, 10:40

BTO-  Ngày 13/6, tại thành phố Phan Thiết, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất cho các báo, đài truyền hình địa phương. Tham dự hội nghị có các đại diện của Bộ TT & TT và lãnh đạo Sở TT & TT của 3 tỉnh, 60 phóng viên báo, đài, cán bộ thông tin cơ sở.

                
   
      Quang cảnh hội nghị tập huấn

Số hóa truyền hình đã và đang là xu thế tất yếu trên thế giới. Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã hoàn thành số hóa truyền hình. Nằm trong xu thế trên, Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa nói riêng cũng phải thực hiện việc số hóa truyền hình để đảm bảo sự phát triển hiệu quả và hội nhập thành công trong lĩnh vực truyền hình với thế giới.

                
   
      Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày tổng quan về lợi    ích, lộ trình triển khai công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng    truyền hình mặt đất

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe phổ biến tổng quan thông tin về lợi ích, lộ trình và triển khai, công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Đối với người dân, việc thu xem tín hiệu truyền hình số mặt đất thay cho tín hiệu truyền hình tương tự đồng nghĩa với việc người xem sẽ xem được nhiều kênh truyền hình với chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt hơn. Thay vì chỉ được xem 4 đến 5 kênh chương trình như hiện nay, khi thu xem tín hiệu truyền hình số mặt đất người dân có thể xem được 40 kênh truyền hình quảng bá thiết yếu miễn phí. Số lượng kênh phong phú hơn và chất lượng kênh được nâng cao từ SD lên HD, Full HD, 3D, 4K…

                
   
      Các đại biểu thảo luận hệ thống truyền hình số tại buổi tập huấn

Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu được trang bị thêm những kiến thức cơ bản về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Đây là những kiến thức giúp cho phóng viên, cán bộ truyền thông cơ sở nắm bắt để triển khai lộ trình số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất trong những năm tới. Qua đó, tạo được một kênh tuyên truyền hiệu quả về chủ trương số hóa truyền hình của Chính phủ đến với các tầng lớp nhân dân.

    
 Theo Đề án số hóa   truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đã được Thủ tướng Chính phủ   phê duyệt, mục tiêu đến 31/12/2020 đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy   thu hình trên cả nước xem được truyền hình số. Theo đó, lộ trình số hóa   truyền dẫn được chia thành 4 giai đoạn từ 2012 đến 2020. Trong đó, Bình   Thuận phải thực hiện số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất   giai đoạn 2013 – 2016 và sẽ chính thức ngưng phát sóng truyền hình   tương tự mặt đất (trạm phát sóng chính) trước ngày 1/7/2017.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
60 phóng viên tập huấn về số hóa truyền hình mặt đất