Theo dõi trên

7 ngày, camera phát hiện gần 30.000 trường hợp vi phạm

08/01/2019, 09:55 - Lượt đọc: 6

BT- Tại TP. Phan Thiết, hệ thống camera giám sát giao thông được đưa vào sử dụng và bắt đầu xử phạt bằng hình ảnh từ ngày 1/1/2019. Đến nay, sau 7 ngày vận hành hệ thống đã phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm lỗi vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ quy định.

Theo Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT, Công an tỉnh), tính từ 1/1/2019 đến trưa ngày 7/1/2019, con số vi phạm của người tham gia giao thông lên đến 29.200 trường hợp. Trong đó lỗi vượt đèn đỏ chiếm tỷ lệ cao (95%) gồm 27.800 trường hợp, còn lại là lỗi chạy quá tốc độ quy định. Đỉnh điểm cao nhất là ngày 5/1 với hơn 6.500 trường hợp, phương tiện vi phạm phần lớn là mô tô, xe máy.

Quan sát tại trung tâm điều hành, tại các chốt giao thông có camera, người điều khiển phương tiện thường mắc lỗi vượt đèn đỏ khi tín hiệu đèn còn 3 - 4 giây mới chuyển màu, ngoài ra rất nhiều trường hợp vi phạm dừng đèn đỏ lấn len, lấn vạch quy định. Trên 2 tuyến đường Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, lỗi chạy quá tốc độ cũng được camera ghi lại khá rõ nét. Căn cứ vào những hình ảnh mà camera truyền về trung tâm, lực lượng CSGT đang tiến hành sàng lọc, trích xuất dữ liệu và gửi giấy thông báo đến chủ phương tiện để xử phạt nguội.

Hệ thống camera nói trên có tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng gồm 10 vị trí được lắp đặt camera, là những điểm nút giao thông quan trọng của TP. Phan Thiết. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu, nhằm giảm tải sự có mặt của lực lượng CSGT trên đường và cải thiện ý thức tham gia giao thông của người dân, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 ngày, camera phát hiện gần 30.000 trường hợp vi phạm