Theo dõi trên

Ấm tình đồng đội

17/07/2017, 08:22

BT- Để giúp các cựu chiến binh (CCB) sớm ổn định cuộc sống gia đình và tương trợ nhau vươn lên trong cuộc sống, Hội CCB TP. Phan Thiết đã phát động nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực, trong đó có việc xây dựng nhà cho hội viên nghèo. Từ những ngôi nhà ấy, tình đồng chí, đồng đội của những người lính năm xưa càng thêm thắt chặt.

Ngôi nhà của ông Lê Văn Khang (thuộc Hội Cựu chiến binh xã Tiến Lợi) tuy chưa hoàn thành nhưng mấy tuần nay có khá đông hội viên CCB trong xã tới thăm và động viên ông. Cũng không lấy gì làm lạ bởi với những người lính trở về sau chiến tranh hay từng tham gia trong quân ngũ thì “tình đồng chí đồng đội rất đáng trân quý”, vì thế họ vui cùng niềm vui của ông Khang khi ở cái tuổi ngoài 60 thực sự sở hữu ngôi nhà của chính mình. Từng là lính phòng không không quân, sau khi phục viên năm 1982, ông Khang chọn Bình Thuận làm nơi lập nghiệp. Nhưng với đồng lương ít ỏi của một nhân viên bảo vệ Trung tâm Giống vật nuôi không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Khi hay tin được hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm đồng đội” 25 triệu đồng để xây nhà, ông Khang không giấu được niềm vui: “Từ hôm khởi công đến nay, nhiều đêm tôi không ngủ được vì niềm mong ước bấy lâu nay sắp thành hiện thực. Cảm ơn các đồng chí, đồng đội đã luôn kề vai, sát cánh bên tôi trong cuộc sống đời thường”.

Ông Trần Văn Thanh – Chủ tịch Hội CCB Phan Thiết, cho biết: Phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong hội viên CCB, những năm qua phong trào xây dựng quỹ “Mái ấm đồng đội” được hội viên hưởng ứng tích cực, với mức đóng góp tối thiểu 24.000 đồng/người/năm để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho các CCB nghèo khó khăn về nhà ở. Từ năm 2012 – 2017 hội đã vận động hơn 1,5 tỷ đồng, giúp xây mới và sửa chữa 17 nhà cho hội viên. Ngoài số tiền được hỗ trợ từ 10 – 25 triệu đồng/căn, nhiều mái ấm khi hoàn thành có giá trị hàng chục triệu đồng nhờ sự chung tay của đồng đội cùng góp ngày công lẫn vật chất.

Cũng theo ông Thanh, điều đáng mừng là nhiều hội viên Hội CCB thành phố Phan Thiết có hoàn cảnh khó khăn đã phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo và công tác xã hội ở địa phương. Toàn thành phố hiện có 37 hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi, 30 hộ doanh nghiệp vừa và nhỏ, 1 hợp tác xã, 5 trang trại, 4 gia trại do CCB làm chủ. Ngoài ra nhiều cơ sở hội còn tổ chức vận động nhận đỡ đầu các gia đình hội viên khó khăn, đối tượng chính sách, người già neo đơn, các cháu học sinh mồ côi là con, cháu của CCB và con nạn nhân chất độc da cam… với số tiền từ 250.000 - 300.000 đồng/tháng; vận động hội viên góp công giúp nhân dân di chuyển tài sản, sửa chữa nhà ở do lốc xoáy, biển xâm thực. Đến nay 18/18 cơ sở xã, phường thành lập được đội tiêu binh, 16/18 phường, xã mua sắm đủ bộ tang lễ để tổ chức việc tang cho hội viên qua đời…

Những món quà tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng có ý nghĩa thật sâu xa của tình đồng chí, đồng đội. Và một điều chắc chắn rằng, những câu chuyện chứa chan tình người như vậy sẽ còn được viết tiếp từ những người lính Cụ Hồ.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm tình đồng đội