Theo dõi trên

Ấn tượng món quà gửi Trường Sa

02/01/2020, 10:33 - Lượt đọc: 18

BT- Trong những món quà tết nặng nghĩa tình và lòng biết ơn của người ở đất liền gửi quân và dân ở quần đảo Trường Sa, với tôi ấn tượng nhất là món quà của các em học sinh từ khắp mọi miền đất nước. Quà là những bức thư thể hiện tình yêu quê hương đất nước của các em - những “chồi non” sẽ tiếp bước bảo vệ biển đảo quê hương.

                
   Các chiến sĩ đọc thư của các em thiếu nhi.   

Những món quà do Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thể hiện tấm lòng của mình bằng những hành động cụ thể đối với Trường Sa, trong đó có các em. Và được chuyển ra quần đảo mỗi dịp tết đến xuân về, khi Bộ Tư lệnh vùng IV Hải quân tổ chức các chuyến tàu ra thăm và chúc tết quân và dân làm nhiệm vụ, sinh sống trên đảo.

Hàng trăm lá thư ấy được phân phát đều cho các đảo, điểm đảo vì mỗi đảo và điểm đảo ở cách xa nhau. Nhiều lá thư các em viết chứa đựng nhiều tình cảm và lòng biết ơn vô hạn đã làm ấm lòng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đảo xa. Một em đã viết: “Xa quê nhà có lẽ các chú rất buồn và nhớ nhà. Giữa trùng khơi, quanh năm trập trùng sóng vỗ, chúng cháu biết các chú đã phải đương đầu với nhiều khó khăn gian khổ. Sự khắc nghiệt của khí hậu, sự thiếu thốn về vật chất và tinh thần, sự tĩnh lặng giữa đêm khuya. Nhưng chúng cháu tin với tình yêu đất nước, yêu Tổ quốc thiết tha chắc chắn các chú sẽ vượt qua. Chúng cháu rất cảm phục và ngưỡng mộ sự hy sinh thầm lặng của các chú. Chúng cháu tin tưởng các chú sẽ bảo vệ biển đảo tới cùng, không để cho bất cứ ai xâm phạm... Chúng cháu cảm ơn các chú rất nhiều vì đang bảo vệ sự bình yên cho đất nước...”.           

Thượng úy Lê Văn Anh, Chính trị viên điểm đảo Len Đao khi xem những bức thư đã nói: Đọc những dòng tâm sự của các em chúng tôi rất xúc động. Qua thư, những người lính biển cảm thấy mình rất an tâm khi làm nhiệm vụ. Chúng tôi sẽ nguyện cống hiến hết mình để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Món quà của các em đến với Trường Sa được đón nhận, nâng niu và trân trọng. Những ngày tết cổ truyền của dân tộc, bên nồi bánh chưng xanh đỏ lửa hoặc dưới gốc cây bàng vuông, phong ba, trong tiếng sóng biển rì rào, món quà được chuyền tay nhau biểu hiện sự gắn kết tình đồng đội, tình đất liền với biển đảo. Đó là sức mạnh vô bờ bến bảo vệ biển đảo thiêng liêng.

“Hiện nay công nghệ thông tin phát triển, có thể liên lạc về đất liền dễ dàng. Nhưng khi nhận được những lá thư của các em học sinh, chúng tôi cảm thấy rất vui. Đây là món quà có ý nghĩa nhằm động viên, làm ấm lòng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa, tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao’’ - Thượng úy Đậu Quang Thành, Chỉ huy trưởng đảo Cô Lin (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã tâm sự như vậy.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng món quà gửi Trường Sa