Theo dõi trên

Áo xanh "Tiếp sức mùa thi”

28/06/2018, 08:48

BTO-  Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã nhận được sự chung tay, giúp đỡ của xã hội trong việc hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho thí sinh. Đồng hành cùng thí sinh trong kỳ thi năm nay là chương trình"Tiếp sức mùa thi" của tuổi trẻ tỉnh nhà.

 Trong những ngày thi vừa qua, trước cổng trường của 26 điểm thi trên địa bàn tỉnh, hình ảnh những thanh niên tình nguyện trong màu áo xanh với dòng chữ "tiếp sức mùa thi"đã có mặt từ sáng sớm để hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh. Những hoạt động hỗ trợ như phát nước uống, sữa, cơm trưa hay chở thí sinh về nhà lấy CMND, giấy báo thi khi lở bỏ quên, khi có sự cố xảy ra.Những thanh niên tình nguyện còn phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi. Mỗi đội tình nguyện đều được bố trí từ 15 đến 20 tình nguyện viên là những học sinh, sinh viên trong tỉnh có nhiệt huyết xung kích, tình nguyện. 

 

 Điểm nhấn của hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm nay là tập trung các nguồn lực hỗ trợ 251 em học sinh huyện đảo Phú Quý vào đất liền dự thi. Theo đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng thành lập 2 đội tình nguyện, mỗi đội 20 – 30 tình nguyện viện. Một đội được phân đóng chốt tại cổng trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo để hỗ trợ thí sinh nước uống, bút viết hoặc khi có sự cố xảy ra. Đội còn lại được phân nhiệm vụ phối hợp với Hội Thiện nguyện Phan Thiết chuẩn bị cơm trưa để phát cho thí sinh huyện Phú Quý lưu trú tại ký túc xá Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo. Những thanh niên tình nguyện phải có mặt tại các điểm phân công trước 6 giờ sáng để thực hiện các phần việc của mình. Riêng đội tình nguyện hỗ trợ cơm trưa cho thí sinh, phải di chuyển từ Phan Thiết đến điểm nấu cơm ở thị trấn Phú Long từ lúc 5 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu, nấu các món ăn và đóng sẵn vào hộp chở đến ký túc xá để phát cho thí sinh kịp giờ ăn trưa. Công việc tuy khá vất vả nhưng ai cũng cảm thấy vui, ấm lòng vì mình đã góp một phần công sức giúp thí sinh Phú Quý vững tin hơn trước kỳ thi. 

Ngoài sự đồng hành của tuổi trẻ tỉnh nhà, hoạt động Tiếp sức mùa thi năm nay đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh. Qua  vận động của Đoàn thanh niên, Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã hỗ trợ gần 30 triệu đồng để nấu cơm trưa cho thí sinh huyện đảo Phú Quý hiện đang lưu trú tại kí túc xá Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Trong vòng 4 ngày (từ ngày 24 đến 27/6), mỗi ngày cung cấp hơn 300 suất ăn trưa cho học sinh Phú Quý. Phần cơm được chế biến đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, an toàn cho thí sinh. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thí sinh 4.000 chai nước uống, 2.000 cây viết, xe taxi đưa đón thí sinh từ Cảng Phan Thiết về ký túc xá trường chuyên trước kỳ thi diễn ra.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay “thí sinh học ở đâu – thi ở đó” đã tạo nhiều thuận lợi cho phụ huynh, học sinh, tuy nhiên tinh thần xung kích, tình nguyện hỗ trợ thí sinh của tuổi trẻ tỉnh nhà vẫn không giảm đi. Sự “Tiếp sức mùa thi” 2018 của các đội thanh niên tình nguyện trong tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn khó quên, trở thành hình ảnh đẹp trong lòng mỗi thí sinh, phụ huynh, thầy cô đánh giá cao, từ đó, góp phần làm nên một mùa thi an toàn, nghiêm túc và đạt chất lượng cao.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo xanh "Tiếp sức mùa thi”