Theo dõi trên

Áp dụng giá viện phí mới với người không có thẻ BHYT

28/07/2017, 08:49

 BTO- Hiện nay tại các cơ sở y tế tồn tại hai loại giá dịch vụ khám chữa bệnh đó là giá dịch vụ cho người có thẻ BHYT và giá dịch vụ khám chữa bệnh cho người không có thẻ BHYT nhưng giá lại thấp hơn. Chính hai loại giá tồn tại song song đã tạo sự mất công bằng trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh. Đối tượng chưa tham gia BHYT có tư tưởng chần chừ vì giá dịch vụ khám chữa bệnh thấp. Đối với các cơ sở y tế do thu giá dịch vụ thấp đối với đối tượng không có thẻ BHYT nên việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa được chú trọng đúng mức. Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vẫn còn gần 30% dân số chưa tham gia BHYT.

Để tạo sự công bằng giữa các đối tượng, Bộ y tế đã ban hành thông tư số 02 quy định các cơ sở y tế công lập áp dụng giá viện phí mới của hơn 1.900 dịch vụ y tế đối với người không có thẻ BHYT.

Để giúp độc giả hiểu sâu hơn về nội dung thông tư mới của Bộ y tế  chúng tôi đã mời đến trường quay ông Đặng Minh Thông- Phó giám đốc BHXH tỉnh và ông Phạm Đình Cang- Trưởng phòng khai thác thu nợ BHXH tỉnh trao đổi xung quanh những vấn đề thông tư 02/2017/BYT đề cập.

Mời các bạn xem Clip:

 

BTO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp dụng giá viện phí mới với người không có thẻ BHYT