Theo dõi trên

Bắc Bình cần phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh, bền vững

26/02/2020, 10:22

BT- Đánh giá tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình vào chiều 24/2 về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhận định với 4 tiềm năng, lợi thế sẵn có, Bắc Bình có triển vọng phát triển kinh tế rất lớn.

                
      
Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại    buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Bình.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Bắc Bình Tiêu Hồng Phúc cho biết, năm 2019, tình hình sản xuất cũng như đời sống của người dân huyện Bắc Bình gặp không ít khó khăn do thời tiết không thuận lợi. Trật tự xã hội có lúc có việc chưa kiểm soát tốt những vấn đề phát sinh, bức xúc, tồn đọng giải quyết chưa thật sự hiệu quả đã tác động không nhỏ đến đời sống, tâm trạng của nhân dân. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt một số kết quả. Nổi rõ, kinh tế giữ được ổn định và có chiều hướng phát triển. Hoạt động du lịch thương mại dịch vụ có bước khởi sắc. Tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm, nhất là dự án hồ chứa nước Sông Lũy, dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua địa phận huyện, đường liên huyện, kênh chính Đông được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Công tác triển khai Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ huyện trong việc tuyên truyền, vận động giải thích thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với một số dự án trọng điểm. Đồng thời, chỉ rõ một số mặt còn khó khăn, nổi lên là lãnh đạo chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và tài nguyên khoáng sản còn nhiều hạn chế. Tình hình phá rừng làm rẫy, vận chuyển lâm sản trái phép, xây dựng trái phép ở các khu vực nhất là khu vực giáp ranh tỉnh Lâm Đồng diễn biến phức tạp.

Nhấn mạnh năm 2020 có nhiều sự kiện quan trọng, trong đó xuyên suốt là tuyên truyền chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Song song với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, huyện cần tập trung chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Chỉ rõ Bắc Bình có 4 lợi thế, triển vọng để phát triển kinh tế rất lớn như đất đai, công nghiệp năng lượng tái tạo, du lịch - thương mại dịch vụ, kết nối giao thông. Phó Bí thư Tỉnh ủy nhận định trong tương lai Bắc Bình sẽ có sự phát triển đều hơn, tốt hơn, mạnh hơn so với một số huyện lân cận.

Mặt khác, tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ rừng, nhằm tạo sự thuận lợi thông thoáng, sẵn sàng cho thu hút đầu tư phát triển. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất, đặc biệt lưu ý tuyên truyền vận động trong nhân dân về giữ đất, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Mạnh dạn kiến nghị thu hồi các dự án không triển khai, chậm triển khai, không chỉ du lịch mà lĩnh vực khác như trồng rừng, nông nghiệp, điện gió, điện mặt trời. Nghiên cứu chỉ đạo các hướng phát triển kinh tế nông nghiệp phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng để tạo ra vùng sản xuất nông nghiệp mới.

Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án. Chú ý đấu tranh chống tội phạm đảm bảo trật tự an toàn xã hội, nhất là ở những nơi liên quan đến các dự án. Tập trung chỉ đạo hoàn thành đúng tiến độ, đạt kết quả Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.                                     

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình cần phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh, bền vững