Theo dõi trên

Bắc Bình: Tăng cường kiểm tra, mở cao điểm

06/08/2018, 08:21

BT- Lãnh đạo Công an huyện Bắc Bình cho biết, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, hoạt động của tội phạm rất tinh vi và có tổ chức chặt chẽ, cấu kết nhiều đối tượng tham gia. Số đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy thường thay đổi vị trí và tỏ ra rất liều lĩnh, manh động, sẵn sàng sử dụng “hàng nóng” để chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, truy bắt. Đã xuất hiện một số đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy vì mục đích lợi nhuận, không như trước đây chỉ thỏa mãn cơn nghiện của bản thân. Đặc biệt, nhiều đối tượng đã sử dụng con nghiện là trẻ em để bán ma túy, thậm chí phụ nữ cũng tham gia vào đường dây mua bán này.

                
Ma túy đá phát hiện tại Bắc Bình. Ảnh: P.S

Trước thực trạng trên, Công an huyện Bắc Bình đã mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm ma túy trong tháng 6. Qua tháng cao điểm, Công an huyện đã phát hiện và triệt phá 7 vụ/25 đối tượng tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1,5537 gam heroin, 0,1394 gam methamphetamine. Khởi tố 4 vụ/6 bị can có hành vi mua bán và 3 vụ/3 bị can có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Có được kết quả đó, nhờ Công an huyện đã tập trung chỉ đạo bám sát từng nội dung chỉ đạo của Công an tỉnh, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ gắn với phòng ngừa xã hội. Tập trung tấn công tội phạm ma túy, huy động được sự phối hợp của các ngành, đoàn thể đấu tranh tố giác tội phạm trong quần chúng.

Hiện nay, số lượng người nghiện ma túy ở Bắc Bình tăng nhanh, toàn huyện có 247 đối tượng nghiện; tỷ lệ tái nghiện cao, trong đó chủ yếu là đối tượng nghiện ở độ tuổi thanh thiếu niên, có đối tượng tái nghiện nhiều lần. Đặc biệt, các đối tượng chuyển sang sử dụng ma túy đá ngày càng nhiều. Để có tiền mua ma túy, các đối tượng gây ra nhiều vụ trộm, cướp tài sản làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Tính đến thời điểm này, 14/18 xã, thị trấn có con nghiện, trong đó có 4 địa bàn trọng điểm về ma túy: Chợ Lầu, Hải Ninh, Phan Rí Thành, Lương Sơn. Để hạn chế tình trạng ma túy ngày càng lây lan, 4 địa phương này đã thành lập 4 đội công tác xã hội tình nguyện (CTXHTN) với 24 thành viên. Thông qua những buổi sinh hoạt nhóm, câu lạc bộ, Đội CTXHTN sẽ thông tin, tuyên truyền, giáo dục phòng ngừa đến mọi người. Qua đó, giúp chính quyền cơ sở, lực lượng chức năng kiểm soát tệ nạn, đặc biệt ở các tụ điểm, khu vực có nguy cơ cao về tệ nạn ma túy.

 Thời gian tới, để kiểm soát tình hình ma túy ở địa phương, Thượng tá Nguyễn Văn Sen – Phó Trưởng Công an huyện Bắc Bình cho biết, sẽ tiếp tục tham mưu Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm huyện tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, phối hợp các ngành, đoàn thể trong triển khai các đợt cao điểm. Thường xuyên thu thập, bổ sung hồ sơ điều tra cơ bản đối tượng nghiện trên địa bàn, tổ chức kiểm tra chuyên đề về đối tượng trồng cây cần sa, các đối tượng có biểu hiện tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy để làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn. Đặc biệt, tăng cường chỉ đạo công tác phối hợp với các cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm ma túy.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Tăng cường kiểm tra, mở cao điểm