Theo dõi trên

Báo Bình Thuận: Bám sát chủ trương, chính sách để tuyên truyền

21/06/2017, 08:29

BT- Báo Bình Thuận là tờ báo Đảng duy nhất của tỉnh, ngoài thực hiện đúng quy định của Đảng, Nhà nước về hoạt động báo chí - xuất bản, thời gian qua Báo Bình Thuận đã tập trung tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước theo đúng quan điểm của Đảng.

                
      
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa    chúc mừng các cơ quan báo đài trung ương và địa phương tại buổi tọa    đàm “Truyền thống và trách nhiệm của người làm báo với Đảng bộ và    nhân dân Bình Thuận”, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng    Việt Nam. Ảnh: Đ.H

Theo đó, báo đã tập trung thông tin tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy tương đối toàn diện cả lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội. Tuyên truyền ngày kỷ niệm lớn của quê hương Bình Thuận, đất nước, phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động ở cơ sở, các hoạt động chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội ở các ngành, địa phương, hoạt động thăm hỏi, chúc tết, tặng quà của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong dịp lễ, tết. Báo tập trung tuyên truyền cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tiến tới chào mừng Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh. Đặc biệt, báo tập trung tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 27, Chỉ thị 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc của cán bộ công chức, không uống rượu, bia trong ngày làm việc... Báo còn đăng tin, bài cổ vũ các phong trào thi đua phát triển thế mạnh của tỉnh là kinh tế thủy sản và phát triển du lịch.

Về xây dựng Đảng, Báo Bình Thuận đã tập trung tuyên truyền đại hội cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn và tương đương); Đại hội đảng bộ các huyện, thành phố và tương đương, Đại hội XIII Đảng bộ tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Trong tuyên truyền, báo tập trung nêu bật những thành tựu đã đạt được cũng như hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ qua, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Báo tuyên truyền hoạt động của HĐND, UBND tập trung cho các kỳ họp, hoạt động kiểm tra, giám sát, cải cách hành chính; tuyên truyền hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể. Đặc biệt Ban Biên tập Báo Bình Thuận đã phối hợp các ngành chức năng xây dựng nội dung tuyên truyền chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Báo thường xuyên tuyên truyền, cổ vũ phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là ở các xã điểm, nâng cao chất lượng thôn văn hóa, xã văn hóa. Thông tin các hoạt động an sinh xã hội, chế độ chính sách đối với các nhóm đối tượng còn gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Báo còn phối hợp với các ngành, địa phương mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về an toàn giao thông, nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, kéo giảm tai nạn giao thông, công tác đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, tuyên truyền về hoạt động đối ngoại trên báo in và báo điện tử, tuyên truyền biển đảo. Báo còn tập trung tuyên truyền những mô hình sản xuất, gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong phát triển kinh tế, chăm lo an sinh xã hội.

Trong những năm qua, Báo Bình Thuận đã có nhiều nỗ lực, tập trung thông tin tuyên truyền, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh nhà đến các tầng lớp nhân dân, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, đồng thời cổ vũ các cấp, các ngành đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Bình Thuận: Bám sát chủ trương, chính sách để tuyên truyền