Theo dõi trên

“Báo Bình Thuận có sự lớn mạnh vượt bậc, song cần có cơ chế bảo vệ, đào tạo phóng viên...”

27/10/2021, 09:36

BTO- Hơn 4 thập kỷ qua, Bộ CHQS tỉnh luôn đồng hành, gắn bó cùng Báo Bình Thuận trên mỗi chặng đường phát triển. Đại tá Lê Văn Hội – Phó Chính ủy Bộ CHQS, có những chia sẻ  nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Báo Bình Thuận.

 Thưa Đại tá! Đồng chí đánh giá như thế nào sự phát triển của Báo Bình Thuận thời gian qua?

Đại tá Lê Văn Hội – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: Báo Bình Thuận đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một tờ báo Đảng, tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Phản ảnh rõ nét các hoạt động lãnh, chỉ đạo của lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp về phát triển dân sinh, kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh. Báo Bình Thuận đã đồng hành cùng nhân dân, nói lên tiếng nói của người dân, những tâm tư, tình cảm, lan tỏa những mô hình, điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời Báo đã làm rõ, phản ánh những mặt tiêu cực, hạn chế, yếu kém góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Báo Bình Thuận còn thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa ý Đảng, lòng dân với quần chúng nhân dân. Là cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đảng, công tác chính trị trong LLVT tỉnh từ nhiều năm, tôi thường xuyên theo dõi, đọc báo Bình Thuận. Tờ báo của chúng ta đã lớn mạnh, trưởng thành qua từng ngày từ số lượng, chất lượng, nội dung và hình thức. Đến nay, Báo đã phát hành hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 6 và báo điện tử cập nhật thông tin kịp thời 24/24, có trang tin Media được sản xuất, cập nhật thường xuyên; có tờ cuối tuần dành riêng cho văn học, nghệ thuật, thể thao, giải trí càng làm tăng thêm sự phong phú và nhu cầu tiếp cận của bạn đọc. Đặc biệt, Báo đã có nhiều bài chuyên sâu, chuyên đề, chuyên trang phản ánh sâu, rõ về các vấn đề trong xây dựng Đảng, các ngành và mọi ngóc ngách của cuộc sống, nhất là về công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Từ nội dung, vấn đề, hiệu ứng của các bài báo cho thấy Ban Biên tập, đội ngũ phóng viên, cộng tác viên đã mạnh dạn về cơ chế, tư duy và dám dấn thân vào các mặt trái, những tiêu cực của cuộc sống hôm nay.

Báo Bình Thuận luôn đồng hành cùng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, trực tiếp là Bộ CHQS tỉnh trong phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Đại tá có thể khái quát một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ trên trong những năm gần đây?

Đại tá Lê Văn Hội – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: Thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh với Báo Bình Thuận về tuyên truyền công tác quốc phòng, quân sự địa phương, trong suốt nhiều năm qua Báo Bình Thuận đã quan tâm, chú trọng tuyên truyền, giáo dục truyền thống của Đảng, dân tộc, của Quân đội, LLVT Quân khu 7 và LLVT tỉnh Bình Thuận. Tuyên truyền đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, nhiệm vụ của quân đội, của địa phương và của LLVT tỉnh gắn với phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân và LLVT về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; phát huy trách nhiệm của các cấp, các ngành, các lực lượng tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng tỉnh Bình Thuận thành khu vực phòng thủ vững chắc.

Báo Bình Thuận duy trì đều đặn chuyên trang “quốc phòng toàn dân” 2 trang/1 tháng. Trong từng số báo in và điện tử luôn có nhiều tin, bài, phóng sự, hình ảnh tuyên truyền về biển đảo và các hoạt động nổi bật của LLVT tỉnh, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Chỉ tính trong năm 2020 và 9 tháng đầu năm 2021, Báo Bình Thuận đã xây dựng 50 chuyên trang quốc phòng toàn dân và trên 60 trang tuyên truyền chuyên đề trong dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4), ngày truyền thống LLVT tỉnh (25/8), ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12), Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII; hình ảnh LLVT tỉnh, quân đội xung kích tình nguyện, hy sinh chịu đựng gian khổ khó khăn trên tuyến đầu chống dịch Covid-19... Ngoài ra, Báo đã đăng hàng trăm tin, bài, hình ảnh tuyên truyền toàn diện các hoạt động quân sự, quốc phòng địa phương; phản ánh gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chính sách hậu phương quân đội, huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh mẫu mực, tiêu biểu; công tác dân vận, vận động quần chúng, các mô hình, giải pháp hay, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương ...

Đồng chí có thể đóng góp một số ý kiến để Báo Bình Thuận tiếp tục phát triển, phụng sự bạn đọc, cũng như để Báo Bình Thuận cùng cơ quan Quân sự tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ của mình?

 Đại tá Lê Văn Hội – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: Về tổng thể Báo Bình Thuận hôm nay đã có sự phát triển và lớn mạnh vượt bậc. Tuy nhiên, theo tôi trong thời gian đến Báo chúng ta nên đẩy mạnh hơn nữa về nội dung, hình thức, chất lượng, thông tin nhanh, kịp thời, đúng chủ trương, có định hướng đến với bạn đọc. Nội dung, hình thức được đổi mới để tăng số lượng phát hành, bằng nhiều kênh, ứng dụng linh hoạt, hiệu quả công nghệ thông tin vào phổ biến, truyền tải thông tin đến với bạn đọc. Tiếp tục tập trung xây dựng Ban Biên tập và tòa soạn linh hoạt, nhanh nhạy; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đội ngũ phóng viên, cộng tác viên giỏi, vững vàng về lập trường tư tưởng và đạo đức, khả năng tác nghiệp giỏi để kịp thời phát hiện, phản ảnh, sử dụng thủ pháp đa năng, đa dạng trong cách tiếp cận để khai thác thông tin, tuyên truyền hiệu quả. Trong từng thời gian, thời điểm chọn nội dung trọng tâm, trọng điểm để tuyên truyền, chú trọng công tác xây dựng Đảng, đột phá trong tuyên truyền phòng chống tham nhũng, tiêu cực và có cơ chế bảo vệ, ủng hộ sự phát hiện, dấn thân của phóng viên, cộng tác viên. Luôn bám sát cơ sở, quan tâm tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, mô hình, điển hình trong mọi hoạt động của xã hội và công tác quân sự, quốc phòng. Phát huy mạnh mẽ vai trò của internet, mạng xã hội thông qua các trang, nhóm, tài khoản của Báo và cá nhân mạng xã hội facebook, zalo tích cực tuyên truyền các hoạt động chung gắn với cải tiến về nội dung, hình thức, chất lượng báo in để tăng số lượng phát hành đến bạn đọc.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

 HỮU PHÚC (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Báo Bình Thuận có sự lớn mạnh vượt bậc, song cần có cơ chế bảo vệ, đào tạo phóng viên...”