Theo dõi trên

Báo Bình Thuận - Lan tỏa rồi hãy lan tỏa hơn

22/06/2020, 09:48

BT- Mỗi một năm trôi qua, Báo Bình Thuận lại có những chuyển biến mới theo chiều hướng tích cực; nhiều nội dung có sức hấp dẫn, mang đậm hơi thở cuộc sống hơn. Nhân dịp kỷ niệm ngày “làm nghề”, nhiều độc giả có ý kiến bày tỏ tình cảm, sự kỳ vọng của mình đối với Báo Bình Thuận. 

Lan tỏa

“Biết gì chưa?” – “Công an vừa bắt được hung thủ giết người tại chùa Quảng Ân” – “Ôi! Để “mở” Báo Bình Thuận online xem!”. Đó là một trong những vụ việc nóng thu hút sự quan tâm của nhiều người xảy ra ở bất cứ nơi đâu trên địa bàn tỉnh, trong thời gian nhanh nhất, báo Bình Thuận điện tử đã phản ánh ngay lập tức. “Có thể nói, ở mảng này, Báo Bình Thuận nhanh nhạy không kém, thậm chí có những vụ việc còn nhanh hơn cả các báo Trung ương có phóng viên, cộng tác viên hoạt động trên địa bàn. Nói một cách khác, việc “chạy” tin nóng của Báo Bình Thuận giờ đã cải thiện đáng kể, sánh vai với các tờ báo khác. Vì vậy cùng với những nội dung, sự việc cần theo dõi, tôi chọn baobinhthuan.com.vn và ưu tiên trong công cụ tìm kiếm trên smartphone của mình”, Lê Bá Hưng, một bạn đọc trẻ ở Phan Thiết chia sẻ. 

“Báo Bình Thuận giờ “gai góc” hơn khi chịu có tiếng nói chống tiêu cực, chống trì trệ, lạc hậu. Tôi cũng thường xuyên theo dõi và rất ủng hộ sự thay đổi tích cực này”, độc giả Kim Hồng Đăng bày tỏ. 

Những chiều “chủ nhật buồn”, nằm chèo queo trên gác trọ, nhớ nhà, Lê Nguyễn Huyền Trang (TP. Hồ Chí Minh) thường tìm trong mục Văn hóa của Báo Bình Thuận điện tử các “tùy bút” để đọc. “Tôi thấy mồ hôi trên trán cha giữa nắng cháy ruộng đồng. Tôi cảm nhận rõ sự kìm nén âu lo trong đôi mắt mẹ hằn bao nếp nhăn bên bếp lửa chiều đông. Những hình ảnh mà tôi những ngày còn trong vòng tay của cha của mẹ nhưng không nhìn thấy được…”, Huyền Trang tâm sự. Còn bà Nguyễn Thị Hạnh (Thủ Đức, TP.  Hồ Chí Minh) quê ở Bình Thuận chia sẻ: “Từ ngày về hưu, tôi có nhiều thời gian và thường nhớ quê. Vì lẽ đó, tôi hay tìm Báo Bình Thuận đọc. Qua nhiều bài viết, tôi thấy như mình được trở về thăm chốn cũ với tình cảm vẹn nguyên thuở ấu thơ. Trên trang này, tôi cũng cảm nhận được hơi thở cuộc sống của vùng đất nơi mình sinh ra đang thay đổi từng ngày, từng giờ”. Đó cũng là cảm nhận của nhiều độc giả Báo Bình Thuận.

Những thay đổi trong những năm gần đây của Báo Bình Thuận thật đáng mừng. Nếu thường xuyên theo dõi chúng ta sẽ nhận thấy, họ có một đội ngũ phóng viên trẻ, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn khá tốt nên thông tin, bài vở khá phong phú. Họ có mặt và đưa tin kịp thời các sự kiện quan trọng của tỉnh. Tính phản biện của báo cũng tăng cao hơn trước. Nguyễn Hiệp, một nhà văn, người làm báo có uy tín nhận xét như vậy. Ông còn cho rằng: “Tờ “Bình Thuận cuối tuần” rất ấn tượng, Ban Biên tập đã xây dựng được lực lượng cộng tác viên khá tốt ở mọi lĩnh vực. Các chuyên mục như: Vấn đề cuối tuần, Đất và người Bình Thuận, Văn hóa - Nghệ thuật luôn xuất hiện những bài viết hay. Hình ảnh cũng là phần nổi bật và đặc sắc nhất” của tờ báo cuối tuần… 

Yêu thương, trân trọng và kỳ vọng

Tuy vậy, Nguyễn Hiệp cho rằng, bên cạnh tin tức, những sự việc đơn lẻ nóng, sốt, Báo Bình Thuận cũng cần có những bài viết sắc bén, thể hiện góc nhìn có vấn đề hơn. Tôn vinh, truyền cảm hứng là cần thiết nhưng cũng không thể thiếu những phóng sự “chạm” cho được vào trái tim bạn đọc từ những nỗi đau của người dân, người yếu thế. Tờ báo này cũng cần có những loạt bài từ kỹ năng điều tra của phóng viên chứ không thể cứ dựa vào nguồn của cơ quan… điều tra. Sự việc, con người trên Báo Bình Thuận liên quan đến người Bình Thuận cần mở rộng không chỉ tại Bình Thuận. Độc giả Kim Hồng Đăng nói thêm, báo bớt dần những bài viết sao y “văn bản” chỉ đạo của cấp lãnh đạo. Văn bản nào cần nguyên văn thì trích nguyên văn; văn bản nào cần đưa “đối tượng điều chỉnh của văn bản” vào để tăng tính tương tác thì đưa vào, như thế mới hấp dẫn, bạn đọc mới thấy “có mình trong đó”. “Chứ cứ chuyển “mệnh lệnh” của lãnh đạo trong văn bản chỉ đạo, điều hành thành mệnh lệnh của nhà báo đối với bạn đọc thì thật chưa ổn”.

Là thanh niên, Lê Bá Hưng rất quan tâm đến nhu cầu của giới trẻ. Anh đề xuất: “Báo Bình Thuận cần tăng cường những nội dung về hướng dẫn, giáo dục kỹ năng sống, tạo diễn đàn cho học sinh, sinh viên hòa mình vào. Lê Bá Hưng góp ý: “Không gian mạng là một phần không thể thiếu của đời sống đa số thanh niên, vì vậy, Báo Bình Thuận cũng nên có mặt trên mạng xã hội để đồng hành cùng họ”. Lê Nguyễn Huyền Trang đồng tình với ý kiến này. Chị còn cho rằng: “Những bài viết về quê hương, về du lịch cần tăng cường cập nhật. Bởi nhiều khi tôi lục tìm thì chỉ thấy những bài mình đã … đọc”. “Nên nghiên cứu và khai thác tối đa lợi thế của mạng xã hội. Người ta hay dùng từ “lướt” web, “lướt” mạng. Vì vậy, Binhthuân online nên tăng cường nhiều hình ảnh sinh động cho sự việc, cho câu chuyện. Chứ không chỉ có chữ viết như báo in”, một chuyên gia về thông tin mạng chia sẻ thêm.

Báo Bình Thuận đã và đang ngày càng lan tỏa. Bạn đọc gần xa đón nhận bằng tất cả tình cảm yêu thương, trân trọng và cả sự kỳ vọng. Vì vậy, báo cần có những đột phá để sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ hơn để đáp ứng sự kỳ vọng của độc giả gần xa.

Hà Nam Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Bình Thuận - Lan tỏa rồi hãy lan tỏa hơn