Theo dõi trên

Bao giờ mới có chợ Chí Công?

15/03/2018, 10:43

BTO- Đó là nỗi niềm mong mỏi của người dân xã Chí Công, huyện Tuy Phong suốt hơn 40 năm qua. Vì chưa được xây dựng chợ nên người dân xã Chí Công, huyện Tuy Phong phải họp chợ mua bán ở các ngả đường trong điều kiện tạm bợ, dột nát và mất vệ sinh. Hơn bao giờ hết, người dân và tiểu thương ở chợ tạm xã Chí Công đang rất mong muốn có được một ngôi chợ mới khang trang phục vụ đời sống dân sinh.

                
   
      Chợ tạm Chí Công đã xuống cấp trầm trọng

Do chưa được xây dựng chợ nên suốt 40 năm qua, các ngả đường ở thôn Hiệp Đức 2, xã Chí Công được người dân địa phương tận dụng làm nơi buôn bán, trao đổi hàng hoá và gọi là “chợ tạm”. Vốn là chợ tự phát, các dãy hàng được tiểu thương che chắn tạm bợ trên nền đất ẩm, thấp cùng với tình trạng hàng hoá bày bán lộn xộn, mất vệ sinh khiến chợ tạm xã Chí Công ngày càng trở nên nhếch nhác, nhất là vào mùa mưa.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Thơm ở thôn Hà Thuỷ 2, xã Chí Công, huyện Tuy Phong cho biết:“Từ ngày đất nước giải phóng đến nay, người dân chúng tôi phải đi chợ mỗi ngày ở khu này. Mùa này nắng ráo nên đi chợ còn đỡ cực hơn chứ khi trời mưa chúng tôi phải lội nước, lội sình hôi thối để mua đồ. Ở xã Chí Công ai ai cũng mong sớm có chợ mới để người dân đỡ vất vả hơn”. “Giờ không có chợ nên mấy chục năm nay chúng tôi phải mua hàng ở chợ tạm này. Hàng hoá ở đây bày bán lộn xộn giữa đồ ăn chín với thịt, cá nên mất vệ sinh lắm và chúng tôi đã kiến nghị nhiều năm rồi nhưng không biết bao giờ mới có được chợ mới sạch sẽ hơn?” – bà Trần Thị Tân ở thôn Hiệp Đức 2, xã Chí Công, huyện Tuy Phong nói.

                
   
      Hàng hoá ở chợ tạm bày bán lộn xộn, mất vệ sinh

Hiện tại ở chợ tạm xã Chí Công có tới 200 tiểu thương cố định cùng với khoảng 50 tiểu thương vãng lai buôn bán hàng hoá phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng lại chợ mới xã Chí Công để phục vụ đời sống dân sinh vẫn đang là điều mà người dân nơi đây chờ đợi.

“Chợ ở đây do tiểu thương tự che chắn để bán hàng nên dột nát, hàng hoá thì không được sắp xếp mất vệ sinh lắm. Tiểu thương chúng tôi cũng như người dân ở đây rất mong có chợ mới để mua bán. Nếu được xây dựng chợ mới, tiểu thương ở đây ai cũng đồng thuận hết” - bà Bùi Thị Hảo, tiểu thương chợ tạm Chí Công cho biết.

Ông Nguyễn Bình Phong Tuấn – Chủ tịch UBND xã Chí Công, huyện Tuy Phong cho biết: “Triển khai thực hiện Đề án xây dựng xã nông thôn mới, xã Chí Công đã quy hoạch cơ sở hạ tầng nông thôn trong đó chợ Chí Công sẽ được xây dựng ở khu đất do địa phương quản lý có diện tích 1,1 ha trên địa bàn thôn Thanh Lương. Trước tình trạng xuống cấp, quá tải và mất an toàn, vệ sinh ở chợ tạm, thời gian qua, cả tiểu thương, người dân và chính quyền xã Chí Công đã kiến nghị lên các cấp sớm quan tâm  xây dựng chợ mới cho địa phương. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng, nhất là UBND tỉnh sớm xúc tiến kêu gọi, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực thực sự để giúp địa phương xây dựng chợ”.

                
   
      Khu đất trống do địa phương quản lý đã được quy hoạch chợ nhưng đến    nay vẫn chưa khởi công

Được biết, hiện tại xã Chí Công mới chỉ hoàn thành đạt 10/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, ở năm 2018 này, địa phương mong muốn thực hiện đạt tiêu chí số 7 về chợ nông thôn. Tuy nhiên, theo quy định hiện nay, việc đầu tư xây dựng chợ không dùng ngân sách Nhà nước mà phải huy động từ nguồn xã hội hoá. Do đó, việc các cơ quan chức năng của tỉnh sớm quan tâm xúc tiến kêu gọi, lựa chọn nhà đầu tư có năng lực để xây dựng chợ Chí Công là điều hết sức có ý nghĩa đối với người dân địa phương.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bao giờ mới có chợ Chí Công?