Theo dõi trên

Bảo vệ trẻ em trong thế giới công nghệ số

16/07/2018, 15:49

BTO- Sáng 16/7, tại Nhà Văn hóa huyện Hàm Thuận Bắc, Ban chỉ đạo Bảo vệ chăm sóc trẻ em huyện phối hợp với Chương trình phát triển vùng huyện tổ chức Diễn đàn trẻ em – Trại hè năm 2018. Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, diễn đàn thu hút sự tham gia trực tiếp của 180 trẻ em đại diện cho gần 50 ngàn trẻ em trên địa bàn huyện.

Tại diễn đàn, đã có 17 thông điệp do các em thiếu nhi đến từ 17 xã, thị trấn trong huyện liên quan đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong thế giới công nghệ số như: “Sử dụng mạng xã hội an toàn, lành mạnh để bảo vệ cuộc sống của trẻ em trong thế giới công nghệ số” của trẻ em xã Hàm Hiệp và Hàm Thắng; “Mùa hè an toàn lành mạnh cho mọi trẻ em” là thông điệp của trẻ em thị trấn Phú Long và xã Hàm Phú; trẻ em xã Thuận Minh và Hàm Chính có vở kịch với thông điệp: “Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học – Cần bạn, cần tôi và cần cả thế giới”; xã Đông Giang với vở kịch mang thông điệp: “Mùa hè không còn trẻ em đuối nước”… Diễn đàn tạo cơ hội cho các em học sinh được giao lưu, trò chuyện, đặt câu hỏi với đại diện các phòng, ban, ngành huyện về các vấn đề như: khắc phục tình trạng đuối nước ở trẻ em, chính quyền đã làm gì và giải pháp sắp tới như thế nào? Cần trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ sử dụng mạng xã hội hiệu quả; tổ chức thêm những hình thức sinh hoạt hè mới lạ, bổ ích, các chương trình kỹ năng sống, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh trong dịp hè...

Ông Nguyễn Văn Bảy – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Diễn đàn trẻ em năm 2018 là dịp để các cấp, ngành, các bậc cha mẹ lắng nghe, xem xét và phản hồi ý kiến của trẻ em về nhu cầu khám phá, sử dụng công nghệ số. Từ đó, đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho các em có cuộc sống an toàn, lành mạnh, tránh bị tổn thương bởi mặt trái của công nghệ hiện đại. Thông qua diễn đàn sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị, gia đình và cá nhân trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là tăng cường các giải pháp bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

                                     

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ trẻ em trong thế giới công nghệ số