Theo dõi trên

Bắt giữ tàu cá khai thác vận chuyển trái phép vỏ sò tai tượng quý hiếm

03/07/2017, 11:36

BTO- Vào lúc 23 giờ ngày 1/7, tại khu vực Cảng cá Phan Thiết, Đoàn Đặc nhiệm Miền Nam, Cục phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP phối hợp cùng Đồn Biên phòng Thanh Hải - BĐBP Bình Thuận bắt giữ một tàu cá có hành vi khai thác vận chuyển trái phép 50 tấn vỏ sò tai tượng quý hiếm.

                       
      Số vỏ sò tai tượng bị    lực lượng chức năng thu    gi

Lực lượng chức năng đã phát hiện, tàu cá mang số hiệu Bth 97688 TS do Lê Nhi (sinh năm 1990, thường trú tại huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận) làm thuyền trưởng đang bốc dở vỏ sò tai tượng lên xe để đưa đi tiêu thụ.

Theo lời khai của thuyền trưởng, số vỏ sò tai tượng này được khai thác ở khu vực các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, sau đó đưa vào bờ để bán cho thương lái Trung Quốc với giá từ 4.000 đồng đến 5.000 đồng/kg.

Vỏ sò tai tượng nằm trong danh mục các loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam cần được bảo vệ, phục hồi và phát triển.Với việc dùng xà beng và máy để khai thác vỏ sò tai tượng có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến các rạn san hô, đồng thời làm mất chỗ trú ẩn, kiếm ăn của các loài sinh vật biển.

Được biết, trong thời gian gần đây, nhiều tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Phú Quý đã bỏ nghề cá, chuyển sang cạy vớt vỏ sò tai tượng nằm trong các bãi ngầm để vận chuyển vào bờ tiêu thụ. Vỏ sò khi được đưa vào bờ sẽ được bán cho các thương lái Trung Quốc.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ tàu cá khai thác vận chuyển trái phép vỏ sò tai tượng quý hiếm