Theo dõi trên

Bầu cử trưởng thôn, khu phố: Đã chọn được người dám nghĩ, dám làm

09/07/2019, 09:01

BT- Cuộc bầu cử trưởng thôn, khu phố )nhiệm kỳ 2019 - 2024) toàn tỉnh vào ngày chủ nhật (7/7/2019) đã kết thúc tốt đẹp. Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt tối đa, người dân mong muốn tham gia lựa chọn bầu người xứng đáng đảm trách công việc chu toàn ở ngay tại cơ sở. Tại tổ bầu cử số 3, thuộc khu phố 3, phường Xuân An, TP. Phan Thiết, nơi niêm yết danh sách khá đông với 774 cử tri, đến hơn 11 giờ sáng đã hoàn tất công việc bầu cử. Anh Võ Quốc Trung, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 3 khu phố trên cho biết: “Phần đông cử tri khu phố đã sinh sống ổn định lâu năm ở đây. Chúng tôi mong muốn khu phố trưởng nhiệm kỳ tới là người am hiểu địa bàn dân cư, cầu nối gắn bó tình đoàn kết người dân với nhau, góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Đây là khu phố có đoạn đường giáp ranh phường Phú Trinh, vẫn còn tình trạng xả rác bừa bãi và trật tự ban đêm còn khá phức tạp, vai trò khu phố trưởng cần có giải pháp về vấn đề tồn tại này, bảo vệ môi trường, trật tự địa phương”.

Trong khi đó, một cử tri ở thôn Cô Kiều, xã Tân Thắng (Hàm Tân) cho biết, nhiều đoạn đường giao thông nông thôn xuống cấp, nước sinh hoạt các khu dân cư xa quốc lộ 55 còn thiếu thốn, ô nhiễm môi trường nhà máy chế biến gỗ keo ở thôn Cô Kiều và một số trang trại, hộ gia đình chăn nuôi heo, bò; nạn khai thác, vận chuyển cát lậu sang Bà Rịa - Vũng Tàu còn diễn biến phức tạp. Chúng tôi lựa chọn bầu trưởng thôn Cô Kiều là người nhiệt huyết, năng động, không ngại khó khăn, góp phần cùng chính quyền địa phương giải quyết triệt để tồn tại trong thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào trong thôn…

Cuối buổi chiều bầu cử, nhiều cử tri cho chúng tôi biết, ứng cử viên trưởng thôn, khu phố họ lựa chọn đã nhận được tỷ lệ phiếu bầu cao, đắc cử nhiệm kỳ mới. Như ứng cử viên Kiều Văn Long, Bí thư Chi bộ khu phố 11, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết đạt được 235/320 phiếu bầu, tỷ lệ hơn 73%. Ông Hoàng Văn Ngọc tái ứng cử ở thôn 2, xã Sơn Mỹ (Hàm Tân) đạt được 401/558 phiếu bầu, tỷ lệ 71,86%... Theo cử tri, họ là những người dám nghĩ dám làm, gần gũi người dân, biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân địa phương, đã góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn thời gian qua.

Được biết, trong ngày hội bầu cử lần này, toàn tỉnh có 1.341 người ứng cử chức danh trưởng thôn, khu  phố ở 670 thôn, khu phố. Trong đó, nữ chiếm 14,9%, người dân tộc thiểu số chiếm 9,8%, có 675 đảng viên (tỷ lệ hơn 50%). Về trình độ đào tạo, 50 người có trình độ đại học, 33 người trình độ cao đẳng, qua đó cho thấy 670 trưởng thôn, khu  phố trúng cử nhiệm kỳ mới chất lượng đã được nâng lên, đảm bảo gánh vác công việc nặng nhọc ở cơ sở.      

Thái Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu cử trưởng thôn, khu phố: Đã chọn được người dám nghĩ, dám làm