Theo dõi trên

BĐBP tỉnh & Tổ chức Di cư quốc tế: Tập huấn công tác truyền thông phòng chống di cư trái phép

22/02/2017, 14:09

BTO - Ngày 21/2, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Tổ chức di cư Quốc tế (IOM) khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ cho nhóm tuyên truyền viên nòng cốt về công tác truyền thông phòng chống đưa người di cư trái phép . Tham dự lớp tập huấn gồm cán bộ các phường, xã của thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi; cán bộ các đơn vị của BĐBP 2 tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong thời gian 3 ngày (từ 21-23/02), các tuyên truyền viên được giới thiệu nội dung cơ bản của một số văn bản pháp luật liên quan đến việc đưa người di cư trái phép; về chính sách bảo vệ biên giới và biện pháp xử lý về đưa người nhập cảnh trái phép của chính phủ Úc hiện nay;  một số kiến thức về kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi trong cộng đồng; thảo luận, trao đổi, chia sẻ thông tin phối hợp trong phòng, chống đưa người xuất cảnh trái phép…

Qua đợt tập huấn lần này giúp tuyên truyền viên cơ sở nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông về di cư an toàn và phòng chống di cư trái phép. Trên cơ sở đó, tổ chức tốt các hoạt động truyền thông tại địa phương, nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động di cư trái phép.

Đình Phú – Quý Tiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BĐBP tỉnh & Tổ chức Di cư quốc tế: Tập huấn công tác truyền thông phòng chống di cư trái phép