Theo dõi trên

Bé 18 tháng tuổi đột ngột tử vong tại nhà giữ trẻ tự phát

21/05/2018, 08:48 - Lượt đọc: 6

BT- Trước thông tin một cháu bé 18 tháng tuổi đột ngột tử vong tại nhà giữ trẻ ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Thuận Nam và UBND thị trấn Thuận Nam đồng xác nhận nhà giữ trẻ này chưa được cấp phép hoạt động.

                
   Nhà giữ trẻ tự phát của bà Nguyễn Thị Hiền    vẫn tiếp tục hoạt động.

Thông tin ban đầu, chiều 28/4 bé L.N.H.A (18 tháng tuổi) được mẹ đưa đến gửi ở điểm giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Hiền làm chủ, cũng là người trực tiếp trông giữ các bé. Đến khoảng 3 giờ chiều ngày 2/5, bà Hiền phát hiện bé A có biểu hiện sốt cao, không dậy ăn uống như bình thường nên đã gọi điện thoại báo tin cho mẹ bé đến đưa đi bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam tiếp nhận bé A đang trong tình trạng sốt 400C, trên người bé có 2 vết bầm ở gần màng tang và đùi trong, kết quả chẩn đoán bé bị suy hô hấp cấp tính, đã chết lâm sàn trước khi đưa vào bệnh viện. Sau đó, gia đình bé tiếp tục làm thủ tục chuyển bé đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến trên, nhưng bé không qua khỏi.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (xã Hàm Minh), bà nội của bé A cho biết: “Mọi khi gia đình vẫn thường gửi cháu ở một cơ sở được cấp phép và đón về hàng ngày. Tuy nhiên, do đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày và con dâu tôi phải đi làm nên đưa cháu đến nhà giữ trẻ này. Trước khi đi trẻ, cháu tôi vẫn khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường, cháu không hề bị bệnh tim như mọi người đồn đoán. Do cháu sinh non nên chậm phát triển hơn so những bé cùng trang lứa, cháu chưa biết đi nên ngoài lúc ăn và ngủ cháu vẫn có thể tự ngồi chơi trên chiếc xe tập đi”.

Bà Huỳnh Thị Nguyên - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Thuận Nam và ông Huỳnh Võ Đạt - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận Nam cho biết, việc bé A tử vong do trước đó bé sức khỏe yếu và gia đình bé không đề nghị giám định pháp y nên không thể làm rõ nguyên nhân dẫn đến bé tử vong. Ông Huỳnh Võ Đạt cho biết, hiện địa phương chỉ có 4 nhóm trẻ gia đình được cấp phép hoạt động. Do đặc điểm dân cư đông, địa bàn rộng nên đối với các hộ giữ trẻ tự phát rất khó quản lý. Đối với hộ gia đình bà Nguyễn Thị Hiền, nhận được tin có trường hợp trẻ tử vong khi gửi ở cơ sở này, chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ không để cơ sở này tiếp tục hoạt động. Hiện bà Hiền đã chấm dứt việc giữ trẻ trái phép.

Tuy nhiên tại thời điểm ghi nhận của phóng viên (chiều ngày 16/5), bà Hiền vẫn tổ chức giữ trẻ trái phép tại nhà riêng. Được biết, bà Hiền đang trông giữ từ 3 – 4 cháu và vẫn nhận giữ trẻ qua đêm nếu phụ huynh có yêu cầu.  

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé 18 tháng tuổi đột ngột tử vong tại nhà giữ trẻ tự phát