Theo dõi trên

Bế mạc kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa X

20/07/2018, 17:53

BTO- Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa X đã bế mạc sáng nay (20/7).

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Tại kỳ họp này các đại biểu đã nêu cao trách nhiệm, nắm bắt tình hình vấn đề được cử tri quan tâm, kiến nghị để thảo luận sâu và chất vấn  các sở, ngành. Nội dung chất vấn được trả lời nghiêm túc, xác định rõ trách nhiệm, đề ra giải pháp khắc phục. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, cử tri trong tỉnh; các nội dung chất vấn cần chỉ đạo giải quyết kịp thời và báo cáo kết quả về HĐND tỉnh tại kỳ họp tiếp theo.

                
   
Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh phát    biểu bế mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh thảo luận và thông qua 15 nghị quyết. Các nghị quyết được xem xét, thảo luận, thông qua là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành triển khai thực hiện, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

                
   
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị    quyết kỳ họp

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị HĐND tỉnh xem xét bổ sung thêm vào dự thảo nghị quyết, Sở TN - MT có trách nhiệm thực hiện thường xuyên nghiêm túc đầy đủ công tác quan trắc, giám sát, trữ lượng, chất lượng nước sử dụng tuyển quặng tuần hoàn, hoàn lưu theo quy định của Bộ Tài nguyên Môi trường. Phải thực hiện nghiêm túc không nên để ảnh hưởng đời sống sản xuất của người dân.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp. Những hạn chế, yếu kém đó có nhiều nguyên nhân, song chủ yếu và cơ bản là nguyên nhân chủ quan mà trách nhiệm trước hết thuộc về tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị. HĐND tỉnh thống nhất cao các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2018 của UBND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, bám sát chương trình, kế hoạch của Trung ương, của Tỉnh uỷ, thực hiện thắng lợi nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

Ninh Chinh - ảnh Đình Hoà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa X