Theo dõi trên

Bệnh viện Phan Thiết: Những thầy thuốc tận tình với bệnh nhân

26/02/2017, 14:03 - Lượt đọc: 48

BTO - Cách đây chưa lâu, chúng tôi đưa con đến chữa bệnh ở Bệnh viện Phan Thiết. Chiều tối hôm ấy, cháu bị mệt mỏi li bì, sốt nhẹ, sau khi thăm khám nhanh ở khoa cấp cứu, y, bác sĩ trực cho chuyển lên khoa nhi điều trị. Cô y sĩ lớn tuổi ở đây nhanh chóng đo thân nhiệt, lấy máu xét nghiệm, không lâu sau thông báo cho người nhà cháu bị sốt xuất huyết. Bác sĩ trực tối ấy cũng đến khám kịp thời, cho thuốc uống, hướng dẫn người nhà chăm sóc bệnh nhân. Sau đó, cháu được truyền dịch theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế, qua theo dõi thường xuyên của cô y sĩ Trinh. Các y, bác sĩ trực mấy ngày sau đều thăm khám tận tình, cấp phát thuốc, cứ mỗi giờ cô y sĩ đến đo thân nhiệt theo dõi bệnh. Chưa đầy một tuần, không còn những mẩn đỏ của sốt xuất huyết, người cháu đã lành hẳn…

Cũng ở đây, chúng tôi còn nghe chị Nguyễn Thị Hồng (thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết) nuôi con gái 6 tuổi bị bệnh rối loạn tiêu hóa, đang làm thủ tục xuất viện, nói: “Y, bác sĩ khoa Nhi tiếp đón, chữa trị tận tình, hỗ trợ kịp thời cho bệnh nhân. Đợt trước đứa con trai lớn 16 tuổi của tôi bị sốt xuất huyết khá nặng, qua  một ngày điều trị chưa thấy dấu hiệu thuyên giảm, các bác sĩ Bệnh viện Phan Thiết đã tạo điều kiện cho chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hơn một tuần cháu lành bệnh”. Chúng tôi còn nhận thấy nhiều bệnh nhân nhi từ các xã Hàm Kiệm, Hàm Cường, Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam), Hàm Hiệp, Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc) đến điều trị theo tuyến bảo hiểm y tế, người nhà đều hài lòng với cung cách khám, chữa bệnh của các thầy thuốc Bệnh viện Phan Thiết. Qua đây, chúng tôi gửi lời cám ơn đến các y, bác sĩ khoa Nhi ở đây, như BS.CKI Võ Thị Kim Ngưu, y sĩ, điều dưỡng Trinh, Yến, Châu… luôn hết lòng với bệnh nhân.

Thụy Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Phan Thiết: Những thầy thuốc tận tình với bệnh nhân