Theo dõi trên

Bệnh xá đảo Sơn Ca cứu sống ngư dân bị viêm ruột thừa hoại tử

25/09/2017, 15:49

BTO- Lúc 9h50, sáng nay (25/9), Bệnh xá đảo Sơn Ca đã cấp cứu thành công bệnh nhân Nguyễn Quang Hoạt bị viêm ruột thừa hoại tử. Anh Hoạt (30 tuổi) quê ở xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, là ngư dân tàu cá BT 98309 TS.

                
      Các y, bác sĩ Bệnh xá đảo Sơn Ca mổ cấp cứu ngư dân Nguyễn Quang    Hoạt

 Trước đó vào lúc 6h30, Tàu cá BT 98309 TS cập cảng đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa chở ngư dân Nguyễn Quang Hoạt trong tình trạng bị đau nhiều ở vùng hố chậu phải. Cán bộ, chiến sĩ đảo đã nhanh chóng đưa ngư dân đến Bệnh xá đảo Sơn Ca để cấp cứu.

Các y, bác sỹ thăm khám bệnh nhân có phản ứng cơ thành bụng rõ, siêu âm hình ảnh kích thước ruột thừa viêm rõ. Chẩn đoán bệnh nhân viêm ruột thừa hoại tử.

8h45 bệnh nhân được đưa vào phòng mổ và gây mê toàn thân. Ca mổ được thực hiện từ 8h50 đến 9h50. Sau đó bệnh nhân tiếp tục được điều trị truyền dịch, kháng sinh, giảm đau, chống viêm sinh tố.

Hiện tại bệnh nhân Nguyễn Quang Hoạt ổn định, tỉnh táo và được chăm sóc tại bệnh xá. Thiếu tá Vũ Tiến Hoạt, bác sĩ, Bệnh xá trưởng cho biết: Bệnh nhân khi đau không biết là mình đau ruột thừa, nên sử dụng thuốc giảm đau, dẫn đến hoại tử. Nếu chỉ chậm từ 1 đến 2 giờ, khả năng cứu chữa cho bệnh nhân là rất khó.

Vũ Hưởng- Phạm Thọ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh xá đảo Sơn Ca cứu sống ngư dân bị viêm ruột thừa hoại tử