Theo dõi trên

Bí thư chi bộ trong lòng dân

05/09/2017, 08:11 - Lượt đọc: 22

BT- Dù chỉ mới đảm nhiệm vai trò Bí thư chi bộ trong một thời gian ngắn, nhưng bà Nguyễn Thanh Đào (SN 1954) đang từng bước vực dậy phong trào cũng như thành tích cho Chi bộ khu phố 9, phường Phước Hội, thị xã La Gi.

Đảng viên đi trước…

Sau một thời gian dài công tác tại Trường THCS Phước Hội 1, năm 2009 bà Đào nghỉ hưu theo chế độ. Nhận thấy mình còn sức khỏe, được sự tin tưởng và tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền, năm 2010 bà Đào đảm nhận vai trò Phó Bí thư Chi bộ khu phố. Đến năm 2013, bà làm Trưởng ban công tác Mặt trận khu phố. Năm 2014, bà lại quay về làm Phó Bí thư chi bộ và sang năm 2015 bà được bầu làm Bí thư Chi bộ cho đến nay. Trên cương vị của mình, với tâm niệm “những việc gì có lợi cho dân, cho nước thì làm”, thời gian qua bà Đào đã cùng đội ngũ cán bộ khu phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, giữ gìn an ninh trật tự. Ngoài ra, bà Đào còn động viên nhân dân tích cực làm ăn, vận động bà con đóng góp công sức để bê tông nhiều tuyến đường đi qua khu dân cư; xây dựng các nguồn quỹ để giúp đỡ các hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn khu phố...

Khu phố 9 hiện có khoảng 250 hộ, chia thành 6 tổ dân cư, trong đó có 2 tổ ở xa nhà văn hóa (tổ 5 và tổ 6). Đa số người dân khu vực này làm nghề buôn bán nhỏ, thuê mướn, lao động biển. Địa bàn dân cư lại rộng, tuy nhiên không quản khó khăn bà Đào và ban điều hành khu phố đều đến từng khu dân cư để nắm tình hình thực tế, tâm tư tình cảm của bà con lối xóm. Đối với những vấn đề cấp bách, cần tuyên truyền, sinh hoạt, bà cùng ban điều hành khu phố phải tiến hành họp riêng cho 2 tổ này nhằm đảm bảo những chủ trương chính sách bà con đều phải nắm rõ. Chia sẻ về công tác tuyên truyền, vận động ở địa phương, bà Đào cho biết: “Để công tác vận động quần chúng ở cơ sở đạt hiệu quả cao, trước hết người cán bộ phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như Bác Hồ đã căn dặn “lấy dân làm gốc”. Xác định được điều đó, bà Đào luôn gắn kết hoạt động của chi bộ, cùng với cán bộ ở tổ dân phố, đoàn thể vận động nhân dân tham gia tích cực các phong trào, cuộc vận động ở khu dân cư. Bản thân bà luôn nêu cao vai trò “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động gia đình, dòng họ gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương... Nhờ đó, những chủ trương của tỉnh và địa phương đã nhanh chóng đến với người dân, tạo sự tin tưởng, đồng thuận của nhân dân trong triển khai thực hiện.

Lo an sinh cho dân

Cũng chính sự quyết tâm cao của người giáo viên về hưu, mà khoảng 40 hộ ở tổ dân cư trong khu phố trước đây không có nước sạch đã mừng rơn khi dòng nước mát được kéo về từng hộ gia đình vào cuối năm 2015. Nhớ lại khoảng thời gian ấy, bà Đào không giấu được niềm vui vì không bao giờ nghĩ sẽ đưa được nước sạch về, bởi lúc ấy không có đường ống chính từ đường quốc lộ. Ấy vậy mà, nhiều lần họp bàn với khu phố, với phường, với Nhà máy nước thị xã La Gi, mọi người đã thống nhất phương án đục âm dưới đất khoảng 8 m để thông với một đường ống chính từ tổ dân cư kế bên. Niềm vui vỡ òa với bà con nơi đây và họ biết ơn bà Đào khi bà đã đồng hành cùng bà con trong thời gian dài đi tìm nước sạch. Không riêng gì nước sạch, nỗi lo lớn nhất của bà con trong khu phố những năm về trước là tình hình an ninh trật tự. Tổ 6 từng được xem là điểm “nóng” về ma túy, thường xuyên xảy ra nhiều vụ trộm cắp vặt do các đối tượng từ nơi khác đến thực hiện, nhưng nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa khu phố và các ngành chức năng, nhiều vụ mua bán ma túy khu vực này đã được triệt phá. Đến cuối năm 2015, nhờ sự lãnh đạo của bà và chi bộ, người dân trong khu phố nâng cao ý thức cảnh giác nên tình hình chuyển biến rõ nét, cơ bản giải quyết tình trạng ma túy, trộm cắp vặt, được thị xã La Gi biểu dương trong các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Phước Hội - Nguyễn Văn Khánh: “Để có được kết quả trên, đó là sự nỗ lực của tập thể chi bộ, Ban điều hành khu phố, nhưng nổi bật là vai trò cá nhân của bà Nguyễn Thanh Đào. Những năm trước, chi bộ khu phố 9 khá yếu do hệ thống chính trị ở cấp dưới không sâu sát, hoạt động mờ nhạt. Từ ngày có bà Đào, dù chi bộ chỉ có 10 đảng viên, đa phần đều là hưu trí nhưng sự đoàn kết, đồng lòng cao đã giúp chi bộ khu phố 9 mạnh lên từng ngày và những nghị quyết của Đảng đều được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả”. Chi bộ khu phố 9 đã phát huy vai trò lãnh đạo, hằng năm đều được công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và năm 2016 là 1 trong 5 chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu”. Riêng cá nhân bà Đào, bằng những đóng góp thiết thực đã được Đảng ủy phường Phước Hội bình xét là đảng viên tiêu biểu cấp cơ sở 3 năm liền (2014 - 2016) và là cá nhân tiêu biểu “làm theo” trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW trước đây và hiện nay tiếp tục là điển hình đi đầu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư chi bộ trong lòng dân