Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nhân dân Bắc Bình

28/03/2019, 10:04

BT- Ngày 26/3, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cùng chủ trì hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh với nhân dân huyện Bắc Bình để lắng nghe, trả lời những kiến nghị, bức xúc của địa phương.

Trong không khí cởi mở và thẳng thắn, hơn 250 đại biểu đại diện cho các hộ dân trên địa bàn huyện Bắc Bình đến dự và đề đạt 40 ý kiến, đề xuất đến người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh quan tâm. Các ý kiến tập trung các nhóm vấn đề: Bảo vệ môi trường, quản lý bảo vệ rừng, quản lý đất đai, quản lý dự án. Trong đó, có một số vấn đề nổi cộm, bức xúc nổi lên là tệ nạn cờ bạc, sử dụng, buôn bán ma túy gia tăng cần có giải pháp ngăn chặn, cũng như việc tổ chức cai nghiện bằng biện pháp uống methadone. Tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen diễn biến phức tạp.

Tình trạng thiếu đất ở, đất sản xuất các xã Phan Hòa, Phan Sơn, các tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Bình An xuống cấp; các bất cập trong quản lý đất đai của địa phương…

Lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến của nhân dân huyện Bắc Bình. Các kiến nghị của nhân dân được lãnh đạo tỉnh, 6 lãnh đạo sở, ngành, cơ quan chức năng tỉnh trực tiếp trả lời. Tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến chân thành trên tinh thần xây dựng của nhân dân toàn huyện đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “UBND tỉnh, các sở, ngành, cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc trả lời những ý kiến của nhân dân trong buổi đối thoại hôm nay để giải quyết kịp thời. Đối với các vấn đề kiến nghị, cần có thời gian xác minh, làm rõ, UBND tỉnh chỉ đạo các sở nghiên cứu giải quyết cho nhân dân”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình tiếp tục ghi nhận những ý kiến của nhân dân chưa được bày tỏ trong hội nghị, tổng hợp gửi đến lãnh đạo tỉnh để trả lời cho dân bằng những hình thức phù hợp.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nhân dân Bắc Bình