Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra đột xuất bãi xỉ than Vĩnh Tân và đồng muối Thông Thuận

07/04/2017, 16:04

BTO- Trưa ngày 6/4, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi thị sát, kiểm tra đột xuất thực trạng môi trường tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân và đồng muối Thông Thuận (huyện Tuy Phong).

 Đoàn đã kiểm tra việc vận chuyển xỉ than, lu lèn, san ủi xỉ than tại bãi xỉ, kiểm tra các đê bao xung quanh bãi xỉ tại trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân và việc xử lý ô nhiễm môi trường do đồng muối Thông Thuận gây ra tại thôn Vĩnh Hải, xã Vĩnh Hảo.

 Việc kiểm tra thực tế các địa điểm trên nhằm giúp lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh nắm bắt rõ hiện trạng, qua đó có những đánh giá, so sánh với các báo cáo của các cơ quan hữu quan. Từ đó định hướng giải quyết những vấn đề còn phát sinh nhất là các vướng mắc, trở ngại giữa các đơn vị thi công, đơn vị sản xuất, mối quan hệ với cộng đồng dân cư liên quan dự án nhiệt điện, từng bước xem xét, khắc phục quá trình ô nhiễm trong sản xuất muối.

 Đây cũng là tiền đề để đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh cùng các sở, ngành, cơ quan nghiên cứu khoa học đánh giá thực trạng khách quan vấn đề môi trường, cả trên bờ và dưới nước tại Tuy Phong trong thời gian tới.

                                                                 
   
      Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Nguyễn Trung Trực trực tiếp báo    cáo tình hình với Bí thư Tỉnh ủy
   
      Thị sát đê bao bãi xỉ
   
   
      Hiện trạng bãi xỉ
   
      Trồng cây xử lý ô nhiễm tại đồng muối Thông Thuận

Đ. Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra đột xuất bãi xỉ than Vĩnh Tân và đồng muối Thông Thuận