Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy tiếp đoàn Pyeong Chang đến thăm và làm việc tại Bình Thuận

22/05/2019, 08:00

BT - Chiều 20/5, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp đoàn công tác của huyện Pyeong Chang, tỉnh Gangwon - Hàn Quốc đến thăm và làm việc với tỉnh.  

Hai bên ký kết thỏa thuận đưa người Việt Nam đi làm việc thời vụ  tại Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy  bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn Pyeong Chang.  Đồng thời giới thiệu  khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; những tiềm năng, thế mạnh của Bình Thuận ở các lĩnh vực: du lịch; năng lượng, nông nghiệp…

Bình Thuận được quy hoạch trở thành 3 trung tâm mang tầm quốc gia là trung tâm thể dục thể thao biển, trung tâm năng lượng và trung tâm chế biến sâu khoáng sản titan.  Hiện nay, Bình Thuận có 1.428 dự án đã được cấp quyết định chủ  trương đầu tư/giấy chứng nhận đầu tư, tổng vốn đầu tư 300.584 tỷ đồng; có 6.556 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký là 96.973 tỷ đồng.  Hoạt động đầu tư của Hàn Quốc hiện có 15 dự án với tổng vốn đầu tư 200, 819 triệu  USD, ở các lĩnh vực: Du lịch, chế biến hải sản, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, trồng thanh long, thương mại - siêu thị, rạp chiếu phim, nông lâm nghiệp... Hiện Việt Nam - Hàn Quốc là hai đối tác thương mại phát triển mạnh mẽ, thông qua việc giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực đã giúp nhân dân hai nước gần gũi, hiểu biết nhau hơn.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Bình Thuận sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Hàn Quốc nói chung cũng như huyện Pyeong Chang nói riêng đến tỉnh tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác trong tương lai.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo 2 địa phương đã thảo luận dự thảo thỏa thuận quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa tỉnh Bình Thuận và huyện Pyeong Chang liên quan đến các lĩnh vực hợp tác như: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, giáo dục khoa học, du lịch, văn hóa…

Ông Han Waong Kee - Chủ tịch huyện Pyeong Chang, tỉnh Gangwon, cho biết Pyeong Chang là một đô thị nổi tiếng về thể thao, du lịch của Hàn Quốc, có diện tích hơn 1.640 km2 với 80% diện tích là đồi núi bao quanh. Đặc biệt, nơi đây vừa tổ chức thành công thế vận hội mùa đông Pyeong Chang 2018. Chủ tịch huyện Pyeong Chang cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận dành cho đoàn, đồng thời bày tỏ trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác đầu tư với tỉnh Bình Thuận trên nhiều lĩnh vực. Hai bên cũng đã ký kết thỏa thuận đưa người Việt Nam đi làm việc thời vụ  tại Hàn Quốc.

Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy tiếp đoàn Pyeong Chang đến thăm và làm việc tại Bình Thuận