Theo dõi trên

Biểu dương 76 gia đình sinh conmột bề là gái

19/10/2017, 08:29 - Lượt đọc: 2

BT- Sáng 17/10, Sở Y tế tổ chức hội nghị biểu dương 76 gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ). Đại diện lãnh đạo các ban, ngành cùng 152 thành viên của 76 gia đình tiêu biểu đến từ 10 huyện thị, thành phố dự.

                
   Tặng hoa cho các gia đình tiêu biểu

Qua kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009, tỷ số giới tính khi sinh của tỉnh ta là 111%, đứng thứ 16/63 tỉnh, thành phố về mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS). Hiện nay, tỷ số giới tính khi sinh tại tỉnh từng bước được khống chế tốc độ gia tăng. Năm 2014 là 109,2%; 2015 là 111,8% và năm 2016 là 110,3% (110 bé trai/100 bé gái). Nhưng tỷ số này còn ở mức cao so với mặt bằng chung cả nước, theo quy luật tự nhiên bình thường ở mức 103 bé trai/107 bé gái. Trong bối cảnh đó, việc tuyên dương các gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách dân số - KHHGĐ như một luồng gió mới, khích lệ các cặp vợ chồng hãy sinh con theo cách tự nhiên, coi con trai cũng như con gái, không lựa chọn giới tính thai nhi.

Theo ông Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, để từng bước khống chế tốc độ gia tăng sự chênh lệch bé trai/bé gái và tiến tới trở về mức cân bằng tự nhiên, cán bộ dân số tiếp tục tuyên truyền đến mọi gia đình trong cộng đồng dân cư nhận thức rõ hơn về vấn đề bình đẳng giới, coi con trai cũng như con gái, từng bước xóa bỏ quan niệm lỗi thời “Trời sinh voi sinh cỏ”, “Có nếp có tẻ”.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu dương 76 gia đình sinh conmột bề là gái