Theo dõi trên

Bình Thuận chưa thành lập Sở du lịch

18/05/2017, 17:09

BTO- Ngày 16/1/2017, Bộ Chính trị có Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó phần giải pháp tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch có nêu: “Thành lập Sở du lịch tại các địa phương có điều kiện phát triển du lịch theo nguyên tắc không tăng thêm biên chế’.

                
      Du khách ở bãi biển Hàm Tiến

Trên thực tế, một số tỉnh – thành có thế mạnh về du lịch đã thành lập Sở du lịch như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Đà Nẵng…

Theo Dự thảo Nghị định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, có 12 Sở “cứng” và 6 Sở “mềm’ (có thể có hoặc không), Sở du lịch là 1/6 Sở “mềm”. Sở du lịch được thành lập khi địa phương đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

Có di sản thiên nhiên, di sản văn hóa, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Hoặc có tài nguyên và tiềm năng du lịch nổi trội.

Ngành du lịch được xác định là ngành kinh tế quan trọng, hoặc ngành kinh tế mũi nhọn trong định hướng phát triển của địa phương.

Giá trị kinh tế từ du lịch đóng góp vào GDP hàng năm của địa phương có tỷ trọng từ 10% trở lên.

Bình Thuận cơ bản hội đủ các tiêu chí trên, tuy nhiên theo lãnh đạo Sở VH-TT-DL cho biết: Bình Thuận chưa thành lập Sở du lịch, có thể tới năm 2020 mới xem xét thành lập Sở du lịch.

Bình Thuận trước đây đã có Sở du lịch, sau đó sáp nhập lại thành Sở VH-TT-DL. Được biết Nghị quyết 09 về phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2020 đặt ra mục tiêu: thu hút 7.000.000 lượt khách, du lịch đóng góp 10%GRDP.

Khôi Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận chưa thành lập Sở du lịch