Theo dõi trên

Bình Thuận được giao lập quy hoạch chung khu du lịch quốc gia Mũi Né

15/08/2019, 15:17 - Lượt đọc: 108

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao UBND tỉnh Bình Thuận chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện lập quy hoạch chung xây dựng khu du lịch quốc gia Mũi Né theo như đề nghị của UBND tỉnh này.

Lập quy hoạch chung xây dựng khu du lịch quốc gia Mũi Né

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Xây dựng tổ chức thẩm định quy hoạch, trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bình Thuận trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa gửi văn bản đến Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Thuận về việc lập quy hoạch chung xây dựng khu du lịch quốc gia Mũi Né.

Theo Quyết định số 1772/QĐ-TTg ngày 18/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 có diện tích 14.760ha, trong đó diện tích vùng lõi tập trung phát triển, hình thành các khu chức năng du lịch là khoảng 1.000ha.

Ranh giới khu du lịch quốc gia Mũi Né được xác định: phía bắc giới hạn bởi tuyến đường Võ Nguyên Giáp và các tuyến đường tỉnh 715, 716 và 716B; phía đông giáp sông Lũy và biển Đông; phía tây dọc theo ranh giới hành chính phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết; phía nam giáp biển Đông.

Mục tiêu phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né được nêu rõ là nhằm thu hút các nhà đầu tư chiến lược có tầm cỡ để phát triển Mũi Né thành điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước; phấn đấu đến năm 2030, đưa Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Quyết định của Thủ tướng cũng nêu rõ việc hình thành các phân khu du lịch chính của khu du lịch quốc gia Mũi Né. Cụ thể, phân khu du lịch biển cao cấp Bắc Bình (dải ven biển từ Hòa Thắng đến giáp bãi biển Long Sơn, diện tích 500ha) là khu vực hạt nhân trong định hướng phát triển Mũi Né. Khu vực này tập trung phát triển các tổ hợp du lịch đa năng với các sản phẩm du lịch cao cấp, đặc biệt là nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí, nông nghiệp kết hợp đô thị, khám phá biển đảo.

Phân khu du lịch biển Mũi Né (dải ven biển khu vực Mũi Né và Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, diện tích 349ha) là phân khu cốt lõi của khu du lịch quốc gia Mũi Né. Khu vực này tập trung phát triển các không gian công cộng kết hợp với các mô hình khu nghỉ dưỡng quy mô vừa và nhỏ; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đặc biệt là sản phẩm vui chơi giải trí, các hoạt động về đêm.

Phân khu du lịch chuyên đề - du lịch cát (một phần phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết và xã Thiện Nghiệp, diện tích 100ha), là khu vực khai thác các đặc trưng về cảnh quan cát, sinh thái nông nghiệp, phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, góp phần đa dạng hóa sản phẩm cho khu du lịch quốc gia Mũi Né như nghỉ dưỡng, thể thao cát kết hợp các sản phẩm du lịch gắn liền với sinh thái nông nghiệp, dã ngoại.

Ngoài ra, khu du lịch quốc gia Mũi Né cũng phát triển 4 trung tâm dịch vụ gắn với các khu vực phát triển đô thị theo định hướng phát triển đô thị của tỉnh Bình Thuận, có chức năng cung cấp các dịch vụ, sản phẩm bổ trợ và hậu cần như: trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến, trung tâm dịch vụ du lịch Mũi Né, trung tâm dịch vụ du lịch Hòa Thắng, trung tâm dịch vụ du lịch Suối Nước.

Lệ Chi/ VNF



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận được giao lập quy hoạch chung khu du lịch quốc gia Mũi Né